Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Xin cho chúng ta luôn mãi xứng đáng đứng trong hàng ngũ con cái Thiên Chúa và thuộc về dòng dõi của Mẹ Maria ngay từ đời này và trong vinh quang bất diệt đời sau”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục chánh xứ Thủ Đức Giacôbê Mai Phát Đạt, trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ, được cử hành trọng thể lúc 17g30 thứ Sáu 08.12.2017, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00, cùng với sự tham dự của cha chánh xứ, cộng đoàn tập trung trước núi đá Đức Mẹ đọc kinh, lần chuỗi Mân Côi.

Đến 17g30, cộng đoàn bắt đầu cung nghinh tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội chung quanh nhà thờ, khởi đầu từ núi đá Đức Mẹ và tiến vào thánh đường.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ tế. Thầy phó tế phụ bàn thờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quí tu sĩ, quí chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các ca đoàn, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha chủ tế nhắn nhủ: “Hôm nay, chúng ta mừng kính lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, là bổn mạng của giáo xứ, giáo họ Mẹ Vô Nhiễm và ca đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Hiệp cùng với toàn thể Giáo hội, chúng ta dâng lên khúc hát ngợi khen, ngợi khen tình thương Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại một kiệt tác là Đức Maria, ngợi khen vì Thiên Chúa đã yêu thương gìn giữ Mẹ Maria ngay từ giây phút đầu tiên vào đời, đã ban cho Mẹ thuộc hẳn về Chúa, không còn hơi hướng tội lỗi nào ảnh hưởng đến Mẹ, kể cả tội Nguyên tổ và đồng thời cũng là chuẩn bị ban cho Mẹ ơn làm Mẹ Thiên Chúa, cưu mang Đấng Cứu chuộc sau này”.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Tâm hồn chúng ta hướng đến Chúa, Đấng đã dạy chúng ta không ai được phép làm tôi hai chủ, vì sẽ thích chủ này và ghét chủ nọ. Xin cho chúng ta luôn mãi xứng đáng đứng trong hàng ngũ là con cái Thiên Chúa và thuộc về dòng dõi của Mẹ Maria ngay từ đời này và trong vinh quang bất diệt đời sau”.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00, cộng đoàn hân hoan ra về trong tâm tình phó thác nơi Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ.

Được biết, để chuẩn bị tâm hồn bà con giáo dân mừng bổn mạng giáo xứ, đã có quí cha dòng Mẹ Chúa Cứu chuộc đến ban bí tích Hòa giải sau Thánh lễ hiều trong 2 ngày, 06 và 07.12.2017.

Giáo xứ đã có buổi tĩnh tâm chung trong Thánh lễ chiều thứ Năm 07.12.2017, do cha chánh xứ chủ sự.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top