Giáo xứ Thủ Đức: Mừng Bổn mạng 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng Bổn mạng 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng Bổn mạng 2020

WGPSG -- “Muốn đón Chúa Giáng Sinh, tâm hồn chúng ta phải sạch tội, phải giao hòa với Chúa để chúng ta trở thành những hang đá, máng cỏ cho Chúa ngự trong ngày Chúa giáng trần”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, cũng là lễ bổn mạng của giáo họ Mẹ Vô Nhiễm, của Hội Legio Curia Thủ Đức 3 - được cử hành trọng thể vào lúc 17g30 thứ Ba 08.12.2020, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức. 

Đồng tế với Lm chánh xứ có hai Lm Phó xứ Giuse Đặng Kim Hải và Giuse Nguyễn Tấn Lộc cùng 4 linh mục khách mời.

Hiệp dâng Thánh lễ, có các tu sĩ, Ban Thường Vụ, các cựu thành viên HĐMV giáo xứ, Ban Điều hành (BĐH) các giáo họ. các hội đoàn, ca đoàn, ân nhân và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức. 

Trong bài giảng lễ, Lm Chánh xứ chia sẻ: "Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tỏ lộ cho chúng ta thấy chương trình cứu độ đầy yêu thương mà Thiên Chúa đã dành cho nhân loại. Chương trình được thực hiện qua một người Phụ nữ, một trinh nữ, được Chúa bảo bọc: "Mừng vui lên hỡi Đấng đầy ân sủng, Thiên Chúa ở cùng Bà". Đức Mẹ sẽ cưu mang và sinh hạ Ngôi Hai Thiên Chúa Chí Thánh. Chúa đã gìn giữ cung lòng Đức Mẹ trở nên tinh tuyền, thánh thiện để Ngôi Hai Nhập Thể làm người".

Lm Chánh xứ chia sẻ tiếp: "Chúng ta đang sống trong Mùa Vọng - mùa chuẩn bị tâm hồn để đón Chúa. Mẹ được Vô Nhiễm Nguyên Tội, để cung lòng Mẹ trở thành cung điện, trở thành máng cỏ cho Chúa ngự. Vì thế, muốn đón Chúa Giáng Sinh, tâm hồn chúng ta phải sạch tội, phải giao hòa với Chúa để tâm hồn chúng ta trở thành hang đá, máng cỏ cho Chúa ngự trong ngày Chúa Giáng trần".

Sau lời nguyện tín hữu, 6 vị trong HĐMV đã dâng của lễ lên bàn thờ, được các linh mục đồng tế tiếp nhận. 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và khép lại lúc 19g00.

Sau Thánh lễ, các Linh mục đồng tế, tân cựu HĐMV, đại diện các Hội đoàn, ca đoàn cùng quây quần bên nhau trong bữa tiệc liên hoan, văn nghệ tại Hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top