Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa 2021

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa 2021

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa 2021

TGPSG-- “Mẹ Maria giang tay bảo vệ nhân loại, bảo vệ Giáo hội, bảo vệ Thế Giới và che chở từng người chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, cũng là Thánh lễ đầu năm Dương lịch 2021 cầu cho hòa bình Thế Giới, được cử hành trọng thể lúc 17g30 chiều thứ Sáu 1-1-2021, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Hiệp dâng Thánh lễ có các soeur, Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức. Ca đoàn Cécilia phụ trách hát lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Ngày đầu năm mới, chúng ta tụ họp về thánh đường giáo xứ để cầu nguyện cho mọi người được hồn an xác mạnh, công ăn việc làm tiến triển tốt, sự sống trường tồn, cuộc sống thêm đức tin. Hãy vui lên, hãy cười lên trong ngày đầu năm mới để chúng ta đón nhận ơn Chúa bằng một tràng pháo tay giòn giã, hân hoan".

Sau công bố Lời Chúa, trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Chúa đã ban cho chúng ta nhiều ơn lành. Do đó, ngày đầu năm, chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì những gì chúng ta có đều là của Chúa, là do Chúa ban cho. Ngày đầu năm Giáo hội cũng mời gọi chúng ta cầu nguyện cho hòa bình Thế Giới, để mọi dân mọi nước đều được sống trong hòa bình, vui vẻ". 

Lm chủ tế tâm tình tiếp: "Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Chúa Giêsu qua quyền năng Chúa Thánh Thần được giáng thế làm người nơi cung lòng Mẹ Maria. Giáo Hội đặt Đức Mẹ ngay trước thềm năm mới để xin Mẹ Maria giang tay bảo vệ nhân loại, bảo vệ Giáo hội, bảo vệ Thế giới và che chở từng người chúng ta. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa, tiếp tục xin Chúa đổ đầy muôn ơn huệ cho chúng ta, gìn giữ, chúc phúc cho gia đình chúng ta và những người thân yêu của chúng ta trong năm mới 2021 này". 

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và khép lại lúc 18g30. Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan, tay bắt mặt mừng với những lời chúc mừng đầu năm mới 2021.

Trương Công

Top