Giáo xứ Thủ Đức: Hội Hiền Mẫu xin lễ cầu cho các Linh hồn 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Hội Hiền Mẫu xin lễ cầu cho các Linh hồn 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Hội Hiền Mẫu xin lễ cầu cho các Linh hồn 2020

WGPSG -- “Chúng ta hãy nhớ đến và cầu nguyện cho các linh hồn, để khi chúng ta nhắm mắt xuôi tay, những người còn sống mới nhớ đến và cầu nguyện cho chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - khi ngài chủ tế Thánh lễ cầu cho các linh hồn hội viên trong hội Hiền mẫu đã qua đời vào lúc 17g30 thứ Ba ngày 10.11.2020 tại Thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 40 hội viên Hội Hiền Mẫu Gx. Thủ Đức còn có các soeur, HĐMV giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Gx. Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, chị Maria Dương Thị Thông - Hội trưởng Hội Hiền Mẫu - đã đọc danh sách và tôn vinh các chị em hội viên và ân nhân trong Hội Hiền Mẫu của giáo xứ đã qua đời.

Sau đó, các hội viên Hội Hiền Mẫu và HĐMV đã rước Lm chủ tế từ tiền sảnh nhà thờ vào trong Thánh đường, cung kính dâng hương trước thềm Cung thánh - nơi có bài vị của 06 chị em là hội viên Hội Hiền Mẫu Gx. Thủ Đức đã qua đời. 

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: Hôm nay, chúng ta họp nhau nơi đây để cùng với chị em Hội Hiền Mẫu cầu nguyện cho những người mẹ, người chị em trong hội đã qua đời. Chúng ta sốt sắng dâng Thánh lễ này để các linh hồn được sớm ra khỏi chốn luyện hình, đau khổ, lửa đền tội, được trở về hưởng vinh phúc Thiên Đàng.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: "Hôm nay, chúng ta tưởng nhớ tới các linh hồn. Chúng ta dâng Thánh lễ hy sinh, cầu nguyện cho họ, để nhắc nhớ chúng ta về lời kêu cứu khẩn khoản của các linh hồn nơi luyện ngục. Cầu nguyện là việc mà người còn sống phải thực hiện để giúp những người đã khuất được sớm hưởng Nhan thánh Chúa.

Kết thúc bài giảng, ngài chia sẻ tiếp: Tháng 11, Giáo Hội đã mở kho tàng ân sủng. Đây là tháng của mầu nhiệm các thánh thông công. Chúng ta hiệp cùng các Thánh trên trời cầu nguyện cho những người thân yêu đã đi trước chúng ta được sớm ra khỏi chốn luyện hình. Chúng ta hãy nhớ đến và cầu nguyện cho các linh hồn, để khi chúng ta nhắm mắt xuôi tay, những người còn sống mới nhớ đến và cầu nguyện cho chúng ta.

Sau bài giảng, Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g15. Sau đó, Lm chủ tế, các hội viên Hội Hiền Mẫu cùng cộng đoàn đã xum tụ về nhà chờ Phục Sinh để đọc kinh, cầu nguyện cho các linh hồn sớm về hưởng Nhan Thánh Chúa muôn đời.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top