Giáo xứ Thủ Đức: Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể mừng bổn mạng 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể mừng bổn mạng 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể mừng bổn mạng 2020

WGPSG -- “Sống theo Vua Giêsu là đem niềm vui, đem tình yêu thương đến cho mọi người, biết hy sinh, biết phục vụ mọi người”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Phó xứ Thủ Đức - Giuse Nguyễn Tấn Lộc - khi ngài giảng trong Thánh lễ mừng kính Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ trụ - bổn mạng Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Thủ Đức - được cử hành trọng thể lúc 8g30 Chúa nhật ngày 22-11-2020 tại thánh đường Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là Lm Phó xứ, kiêm Tuyên úy xứ đoàn TNTT giáo xứ Thủ Đức - Giuse Đặng Kim Hải. Đồng tế với ngài là Lm Phó xứ Giuse Nguyễn Tấn Lộc.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đông đảo thiếu nhi giáo xứ, các ân nhân, phụ huynh, còn có các tu sĩ, anh chị giáo lý viên (GLV), Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cùng cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, đoàn TNTT, Lm Tuyên uý, Lm Giuse, các soeur, các GLV, các huynh trưởng đã làm lễ chào cờ đoàn và rước kiệu Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ trụ vào trong thánh đường để cùng hiệp dâng thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Hôm nay, lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ trụ nhắc nhớ mỗi người chúng ta về vị Vua Giêsu - Vua của tình yêu - vẫn luôn hiện diện trong cuộc đời chúng ta, dạy chúng ta biết đem tình yêu của Chúa đến cho những người chung quanh".

Trong bài giảng Tin mừng, Lm Giuse đã chia sẻ: "Trên cây Thập Giá, hình ảnh Chúa Giêsu phục vụ chúng ta rõ ràng nhất. Ngài là mục tử nhân lành. Ngài đã hy sinh mạng sống mình cho chúng ta. Ngài phục vụ chúng ta bằng cách hiến mạng sống của chính mình. Trên cây Thập Giá, Chúa Giêsu chịu chết để ban ơn Cứu độ và giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi, khỏi sự chết, cho chúng ta sống và sống muôn đời".

Lm Giuse nhắn nhủ đoàn TNTT: "Mừng lễ bổn mạng, các con phải nhớ mình là dân của Vua Giêsu. Sống trong Nước của Vua Giêsu, các con cần phải sống giống Vua Giêsu. Sống theo Vua Giêsu là đem niềm vui, đem tình yêu thương đến cho mọi người, biết hy sinh, biết phục vụ mọi người.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu em thiếu nhi đã dâng của lễ lên Bàn thờ, được Lm chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 10g.

Sau đó, đoàn TNTT, Lm Tuyên uý, anh trưởng xứ đoàn TNTT Thủ Đức, cùng các anh chị GLV, ân nhân và phụ huynh đã có giờ Chầu Thánh Thể trang nghiêm và sốt mến trong thánh đường.

Tiếp theo là chương trình mừng bổn mạng của đoàn TNTT giáo xứ Thủ Đức tại hội trường và khuôn viên giáo xứ, gồm 03 phần:

-Tham gia ẩm thực,

-Đố vui Giáo lý 2020.

-Quay số trúng thưởng,

Lễ hội khép lại lúc 12g30 cùng ngày.

Top