Giáo xứ Thủ Đức: Các anh chị em Dự tòng đón nhận Bí tích Khai tâm ngày 1-12-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Các anh chị em Dự tòng đón nhận Bí tích Khai tâm ngày 1-12-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Các anh chị em Dự tòng đón nhận Bí tích Khai tâm ngày 1-12-2020

WGPSG -- “Đạo Công Giáo: Với Chúa là Tình yêu, đạo của Chúa là đạo chân thật, là Đường, là Sự thật và là Sự sống".

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - khi ngài chủ tế Thánh lễ Bế giảng khóa Giáo lý Hôn nhân - Dự tòng và ban các bí tích Khai Tâm cho 35 anh chị em Dự tòng, ban bí tích Thêm Sức cho 9 anh chị tân tòng lúc 17g30 thứ Ba 01.12.2020 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức. 

Đồng tế với Lm Giuse có 3 Linh mục khách mời.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các anh chị em dự tòng, tân tòng, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, ân nhân, còn có các soeur, các thầy cô, anh chị giáo lý viên, các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, các anh chị em dự tòng, tân tòng, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã đến thật sớm để chuẩn bị cho nghi thức tiếp nhận dự tòng trước tiền sảnh thánh đường. Lm chánh xứ đã thẩm vấn các dự tòng cùng người đỡ đầu.

Sau đó, các dự tòng đã cùng đoàn đồng tế tiến vào thánh đường trong bài ca nhập lễ của ca đoàn Monica và thánh lễ được cử hành. 

Trong bài giảng lễ, Lm chánh xứ chia sẻ: "Ai trong chúng ta cũng tin rằng, Thượng đế tạo thành vũ trụ muôn loài, trong đó có con người và chỉ có con người mới biết thờ phượng Thượng đế. Đối với chúng ta, Thượng Đế ở đây là Thiên Chúa Ba Ngôi, trong đó Ngôi Hai xuống thế làm người để cứu độ nhân loại. Trước khi về trời, Ngôi Hai đã dặn dò các môn đệ: Hãy đi rao giảng Tin Mừng khắp muôn dân, làm phép Rửa cho họ, nhân danh Cha và Con và Thánh Thần".

Lm chánh xứ hướng về các dự tòng dặn dò: "Các bạn thân mến, các bạn đã có 5 tháng học hỏi Giáo lý, mỗi tuần 3 buổi, đây mới chỉ là cái nền thôi, quan trọng hơn, các bạn phải cầu nguyện, sống đạo, năng tham dự Thánh lễ vì Chúa ở với chúng ta qua Lời của Chúa, qua các Bí tích, qua ân sủng của Ngài. Các bạn đã cúi đầu Rửa Tội, các bạn phải theo Chúa đến cùng. Đạo Công Giáo, với Chúa là tình yêu, đạo của Chúa là đạo chân thật, là Đường, là Sự thật và là Sự sống".

Sau bài giảng là nghi thức trao ban các bí tích Khai Tâm cho các dự tòng. Lần lượt từng dự tòng và cha mẹ đỡ đầu tiến lên trước các linh mục đồng tế, cùng với cộng đoàn tuyên xưng đức tin. Các nghi thức xức dầu Thánh, Rửa tội, trao nến sáng, đặt tay thêm sức được các linh mục trao ban cho các dự tòng. 

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể. Đây là lần đầu tiên các tân tòng được long trọng rước Mình Máu Thánh Chúa. 

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các tân tòng đã ngỏ lời tri ân Lm chánh xứ, 2 Lm phó xứ, linh mục đồng tế, các nữ tu, các thầy cô, giáo lý viên, HĐGX, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn. Để tỏ lòng biết ơn, đại diện đã dâng tặng Lm chánh xứ bó hoa tươi thắm.

Thánh lễ khép lại lúc 19g. Các linh mục đã chụp hình lưu niệm với các tân tòng, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu trước thềm Cung thánh. 

Ngay sau Thánh lễ, các tân tòng cùng phụ huynh, Ban giảng huấn, các linh mục đã tề tựu tại hội trường giáo xứ để tham dự phần trao chứng chỉ Hôn nhân cho 77 tân tòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top