Giáo xứ Thủ Đức: Ca Đoàn Cécilia mừng bổn mạng ngày 21-11-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Ca Đoàn Cécilia mừng bổn mạng ngày 21-11-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Ca Đoàn Cécilia mừng bổn mạng ngày 21-11-2020

WGPSG -- “Luôn biết chọn Chúa và chọn Thánh ý Chúa trong tất cả công việc chúng ta làm, nhờ đó cuộc đời chúng ta sẽ trở thành nguồn ân phúc thật sự cho tất cả mọi người”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Phó xứ Thủ Đức - Giuse Nguyễn Tấn Lộc - khi ngài giảng trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ, cũng là lễ bổn mạng và kỷ niệm 68 năm thành lập ca đoàn Cécilia giáo xứ, được cử hành lúc 5g sáng thứ Bảy ngày 21-11-2020 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do Lm Chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Giuse và Lm Phaolô - Maria Nguyễn Huệ - Tu hội Chúa Giêsu.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 34 ca viên thuộc ca đoàn Cécilia giáo xứ còn có thân nhân, ân nhân, khách mời, các soeur, HĐMV, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ tâm tình: "Hôm nay, ca đoàn Cécilia mừng bổn mạng Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ. Anh chị em ca đoàn đã hy sinh nhiều thời gian, bỏ nhiều việc riêng để đến với Nhà Chúa tập hát, hát lễ… từ đó, mới có những bài Thánh ca hay, đánh động lòng người trong các Thánh lễ. Xin tạ ơn Chúa và xin Ngài ban bình an cho các ca viên và gia đình. Chúng ta cũng nhớ cầu nguyện cho những anh chị ca viên đã qua đời.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, Lm Phó xứ Giuse đã công bố Lời Chúa và giảng lễ. Ngài chia sẻ: "Chúng ta hãy noi gương Thánh Cécilia sống lành thánh, sống theo Chúa và thực thi thánh ý Chúa. Ước gì mỗi người chúng ta, nhất là ca đoàn Cécilia hãy noi gương Mẹ, noi gương thánh nữ Cécilia, luôn biết chọn Chúa và chọn thánh ý Chúa trong tất cả công việc chúng ta làm, nhờ đó cuộc đời chúng ta sẽ trở thành nguồn ân phúc thật sự cho tất cả mọi người".

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, anh ca trưởng Louis Nguyễn Thành Nhân đã đại diện cho anh chị em ca đoàn Cécilia ngỏ lời tri ân Lm chánh xứ, 2 Lm phó xứ, các soeur, HĐMV, các hội đoàn, ân nhân, cùng cộng đoàn dân Chúa. Đại diện ca đoàn đã dâng những bó hoa tươi thắm lên các Lm đồng tế.

Thánh lễ khép lại lúc 6g00. Sau Thánh lễ, các Lm đồng tế, ca đoàn cùng cộng đoàn đã hướng về nhà chờ Phục Sinh của giáo xứ để đọc kinh, cầu nguyện cho linh hồn người thân sớm thoát khỏi chốn luyện hình để về hưởng Nhan Thánh Chúa muôn đời.

Cá linh mục cùng với ca viên đã chụp hình lưu niệm trước thềm Cung thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top