Giáo xứ Thủ Đức: Ca đoàn Cécilia mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Ca đoàn Cécilia mừng bổn mạng

WGPSG -- “Ca viên hãy dùng những hy sinh kết hợp với lời ca tiếng hát, giúp cộng đoàn nâng tâm hồn lên cùng Chúa”.

Trên đây là chia sẻ của cha chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Cécilia đồng trinh tử đạo -bổn mạng và kỷ niệm 65 năm thành lập ca đoàn Cécilia- được cử hành lúc 18g00 thứ Năm, ngày 22.11.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức. Đồng tế với ngài có cha khách Lêô Nguyễn Kim Lân, CRM.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cựu và ca viên ca đoàn Cécilia, còn có các thân nhân, ân nhân, khách mời, quí soeur, quí chức, các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chuá trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, các ca viên trong đồng phục của mình, hàng ngũ chỉnh tề với cành hoa hồng trắng trên tay, tề tựu trước tiền đường nhà thờ để chào đón cha chánh xứ trong niềm hân hoan thể hiện trên nét mặt từng người.

Đúng 18g00, ca đoàn đã tiếp bước theo cha chủ tế và đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh, lần lượt ca viên cắm những cành hồng vào giỏ được đặt trước tượng ảnh Thánh nữ Cécilia.

Mở đầu bài giảng, cha chủ tế cùng ca đoàn hát vang bài ca mừng Thánh nữ Cécilia, vị Thánh hiển vinh. Sau đó ngài chia sẻ: “Thánh nữ Cécilia đã dâng hiến bản thân mình cho Chúa, tôn thờ, trung thành và yêu mến Thiên Chúa. Khi chúng ta có Chúa trong người, chúng ta cất lên lời ca tiếng hát, khi đó Thiên Thần hiện đến với chúng ta. Ca viên ca đoàn Cécilia hãy dùng lời ca tiếng hát kết hợp với sự hy sinh để hát hay bằng tấm lòng đạo đức của mìn, vì hát là cầu nguyện hai lần. Ca đoàn đóng vai trò rất quan trọng, những bài Thánh ca khi ca đoàn cất lên trong các Thánh lễ đã làm rung động lòng người”.

Kết luận, ngài cầu chúc: “Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh nữ Cécilia, ban cho ca đoàn được nhiều ơn Chúa trong ngày lễ kỷ niệm 65 năm thành lập. Xin Chúa gìn giữ, chúc phúc mọi thành viên ca đoàn trong ngày mừng bổn mạng của mình”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, anh ca trưởng Louis Nguyễn Thành Nhân cảm ơn quý cha cha chủ tế, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, quí ân nhân, cùng cộng đoàn dân Chúa. Đại diện ca đoàn đã dâng bó hoa tươi thắm lên cha chánh xứ.

Thánh lễ được khép lại lúc 19g00, quý cha cùng với ca viên tân cựu đã chụp hình lưu niệm trước thềm cung thánh. Sau đó, mọi người cùng tham dự văn nghệ và liên hoan nhẹ tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top