Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II ngày 22-10-2020

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II ngày 22-10-2020

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II ngày 22-10-2020

WGPSG -- “Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II là vị mục tử có những bước chân không mỏi mệt vì yêu mến’”. Linh mục (Lm) phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình – Lm Tuyên úy Xứ đoàn TNTT Thị Nghè, đã chia sẻ như trên khi chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II vào lúc 18g chiều thứ Năm 22.10.2020, tại nhà thờ Thị Nghè.

Trước Thánh lễ, Lm Tuyên úy đã cùng với các thiếu nhi rước kiệu Bửu Huyết Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II từ phòng trưng bày Thánh Tích vào nhà thờ để cử hành Thánh lễ.

Mở đầu bài giảng, Lm Tuyên úy chia sẻ bài Phúc Âm theo Thánh Gioan: "Chúa Giêsu đã hỏi Phêrô tới ba lần: “Này Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những anh em này không?”, và Phêrô đã trả lời "có" ba lần để xác quyết niềm tin của mình. Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II cũng đã đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu để sống yêu mến suốt cả cuộc đời. Ngài là người duy nhất tới thăm 104 quốc gia, nhiều hơn bất cứ nhà lãnh đạo nào khác trên thế giới. Ngài đã đi 700.000 dặm, nghĩa là 28 vòng Trái Ðất, hoặc 3 lần quãng đường đến Mặt Trăng. Ngài là vị mục tử có những bước chân không mỏi mệt vì yêu mến".

Để kết thúc bài giảng, Lm Tuyên úy đã hỏi các em thiếu nhi có yêu mến Chúa không ? Các em thưa "có". Ngài nhắn nhủ các em đừng nói suông, mà phải yêu mến thực sự bằng cách siêng năng tham dự Thánh lễ và vâng lời các bề trên.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g35. Sau đó, Lm Tuyên úy đã rước Bửu Huyết Thánh giáo hoàng trở về Phòng Thánh Tích. Nơi đây không chỉ trưng bày Máu Thánh thật của Thánh Gioan Phaolô II để cộng đoàn tôn kính, mà còn trưng bày các hình ảnh của ngài từ thời thơ ấu cho đến cuối đời. Phòng Thánh Tích được mở cửa cả ngày để mọi người có thể tới viếng. Mỗi ngày, Thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót được cử hành tại đây vào lúc 15g.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top