Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ cầu nguyện cho các Linh hồn ngày 2-11-2020

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ cầu nguyện cho các Linh hồn ngày 2-11-2020

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ cầu nguyện cho các Linh hồn ngày 2-11-2020

WGPSG -- “Con người sống để rồi chết”. Linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã chia sẻ như trên khi ngài cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho các Linh hồn vào lúc 5g sáng thứ Hai ngày 2-11-2020, tại Nhà chờ Phục sinh.

Mở đầu bài giảng, Lm chánh xứ Phêrô chia sẻ: “Cả hai Bài đọc và bài Phúc Âm đều cho thấy con người sống để rồi chết. Đó là con đường ai cũng phải đi qua. Nhưng có hai cái chết: chết như người công chính và chết khi còn vương vấn tội lỗi. Chính Chúa Giêsu tới kỳ hạn cũng phải chết, nhưng Ngài đã sống lại để cứu chuộc và dẫn đưa chúng ta vào Sự sống. Điều chúng ta cần làm là kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu, sống đời công chính, sẵn sàng bước theo con đường thập giá Người đã đi qua, để được sống lại trong ngày sau hết như lời Người đã hứa".

Để đúc kết, Lm chánh xứ đã đề cập tới Ơn toàn xá được đặc biệt mở rộng trong suốt tháng 11 này. Ngài mời gọi mọi người hãy siêng năng tham dự Thánh lễ và viếng Nhà chờ Phục Sinh, thực hành đủ các điều kiện để nhận lãnh ơn toàn xá trong suốt tháng và nhường lại cho các linh hồn.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 5g45. Sau đó, cộng đoàn giáo xứ đã tiến vào Nhà chờ Phục Sinh đề cầu nguyện cho người thân. Một số tín hữu khác vào tòa Hòa giải trong nhà thờ để nhận lãnh ơn giao hòa với Chúa. Các Lm trong giáo xứ sẽ ngồi tòa sau lễ sáng hằng ngày cho đến hết ngày 8.11.

Được biết, sau Thánh lễ sáng nay sẽ có 4 thánh lễ chiều lúc 15g, 16g30, 18g và 19g30 để cộng đoàn Dân Chúa có thể sắp xếp đi dự lễ. Nhà chờ Phục Sinh sẽ mở cửa hằng ngày trong suốt tháng để các tín hữu đến kính viếng: Sáng từ 5g30 – 11g; chiều và Tối từ 14g30 – 20g.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top