Giáo xứ Thị Nghè: Hơi Thở ban sự sống

Giáo xứ Thị Nghè: Hơi Thở ban sự sống

WGPSG -- “Chúa Giêsu giúp cho nhân loại hiểu Chúa Thánh Thần là Hơi Thở ban sự sống”.

Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã nói như trên khi giảng trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho các thiếu nhi vào lúc 9g00 ngày 07.08.2016 tại giáo xứ Thị Nghè.

Sau khi quý cha đồng tế tiến lên cung thánh, cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng cảm ơn ĐGM Phêrô cách đây ba năm đã đưa cha về nhận họ đạo, và hôm nay chẳng ngại đường sá xa xôi lại trở về ban Thánh Linh cho 69 em thiếu nhi. Cộng đoàn đã vỗ một tràng pháo tay nồng nhiệt để chào mừng ĐGM Phêrô.

Mở đầu bài giảng, ĐGM đã hỏi các em thiếu nhi vài câu hỏi đơn sơ để giúp cho các em hiểu về bảng tên Thánh cài trên ngực áo các em và hiểu rõ thêm về bí tích mà các em sắp lãnh nhận: “Tên Thánh để ĐGM thay mặt Chúa gọi các em đến lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần qua việc xức dầu trên trán, ngày xưa gọi là bí tích Xức Trán. Hình chim bồ câu và lửa là biểu tượng của Chúa Thánh Thần, và bảy tia sáng là bảy ơn của Ngài”.

Ngài diễn giảng tiếp: “Bài Phúc Âm kể lại việc Chúa Giêsu thổi hơi ban Thánh Thần cho các Tông đồ như Thiên Chúa đã thổi hơi ban sự sống cho ông Adam và bà Eva xưa. Qua việc này, Chúa Giêsu giúp cho nhân loại biết Chúa Thánh Thần là Hơi Thở ban sự sống. Cha mẹ làm việc vất vả để lo cái ăn cái uống cho con, nhưng quên rằng không khí mới là quan trọng nhất. Chỉ cần thiếu hơi thở từ 5 đến 10 phút là chết, mà Chúa đã ban cho nhân loại miễn phí, không tốn tiền mua. Các thiếu nhi hãy cầu nguyện với Chúa Thánh Thần mỗi ngày mỗi lúc: “Lạy Chúa Thánh Thần, xin ngự xuống ban cho con hiểu điều đang học”, hoặc “Lạy Chúa Thánh Thần, xin giúp cho bạn con bỏ được tật xấu”... Các phụ huynh cần cầu nguyện với Chúa Thánh Thần và giúp cho các em biết cầu nguyện với Ngài hằng ngày trong đời sống”.

Kết thúc bài giảng, ĐGM đã cử hành các nghi thức để ban bí tích Thêm Sức cho các thiếu nhi. Đến giờ rước lễ, các em đã được rước Mình Máu Thánh Chúa trước cung thánh.

Cuối Thánh lễ, sau lời cảm ơn của ông Chủ tịch HĐMVGX và một em thiếu nhi, hai em đại diện đã tiến lên dâng hoa và quà cho ĐGM.

Để đáp từ, ĐGM Phêrô cảm ơn các cha nhà xứ và cộng đoàn họ đạo đã đón tiếp ngài như một người thân trở về. Ngài chúc mừng họ đạo đã có được một thánh đường khang trang, bằng chứng của sự hiệp nhất yêu thương, chung tay chung sức của cộng đoàn dân Chúa. Giáo phận Mỹ Tho hiện nay tuy đất rộng nhưng người thưa, vì giới trẻ đã rời xứ theo nền kinh tế thị trường. Người Công giáo chỉ khoảng 2,4% dân số, vấn đề phải lo nhiều nhất là việc truyền giáo. ĐGM mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cùng Chúa Thánh Thần cho hạt mầm Lời Chúa nẩy nở trong giáo phận của ngài cũng như ở khắp mọi nơi.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g20. ĐGM và các cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các em lãnh bí tích, trước khi dự bữa cơm thân mật với các tu sĩ và đại diện các đoàn thể giáo khu nơi hội trường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top