Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Thứ sáu tuần thánh ngày 2-4-2021

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Thứ sáu tuần thánh ngày 2-4-2021

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Thứ sáu tuần thánh ngày 2-4-2021

TGPSG-- “Thiếu nhi chúng con sẽ được lãnh Ơn Toàn Xá khi tham dự sốt sắng và trọn vẹn các nghi thức trong ba ngày Tam Nhật Thánh” - Đây là lời nhấn mạnh của Lm Chánh xứ Thánh Nguyễn Duy Khang - Phêrô Lê Hoàng Chương - trước khi ngài chủ sự nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh - Tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu vào lúc 19g ngày 2-4-2021 tại nhà thờ Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, giáo hạt Thủ Đức.

Nghi thức bắt đầu Với việc Lm Chủ tế phủ phục trước Bàn Thờ.

Sau đó là phần phụng vụ Lời Chúa với cao điểm là Bài Thương Khó của Chúa Giêsu theo thánh Gioan.

Trong bài giảng, Lm Chủ tế đã giải thích cặn kẽ những điểm mấu chốt trong việc Chúa bị gán tội, bị đóng đinh, bị lưỡi đòng đâm thâu để Máu và Nước chảy ra hòng cứu rỗi nhân loại.

Tiếp theo đó là phần dâng lời cầu nguyện cho Giáo hội và các thành phần Dân Chúa: cho Đức Giáo Hoàng, hàng giáo sĩ, người ngoại đạo, những người không cùng tôn giáo, cho chính quyền...

Đỉnh cao của phụng vụ Thứ Sáu Tuần Thánh là việc suy tôn Thánh Giá. Lm Chủ tế đến dưới chân thập tự và đọc to ba lần: “Đây là Cây Thánh Giá, nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian”. Cộng đoàn đáp: “Chúng ta hãy đến bái thờ ”. 

Thánh Lễ tiếp diễn với phần lãnh nhận Mình Thánh Chúa. 

Sau khi đón nhận Mình Thánh Chúa, giáo xứ đã có nghi thức tháo đanh, được thực hiện với việc đọc 1 ngắm trong 15 ngắm Sự Thương Khó Chúa Giêsu và Dâng Hạt. Tượng Chúa được đặt trang nghiêm trong hòm kính và được rước đi từ Nhà Thờ đến nhà Chờ Phục Sinh - nơi được chuẩn bị giống như nhà Mồ, dùng để chôn cất Chúa năm xưa.

Nghi thức kết thúc vào lúc 23g00 cùng ngày.

MVTT Gx. Thánh Khang

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top