Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Thánh lễ tại Nhà An Nghỉ ngày 2-11-2020

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Thánh lễ tại Nhà An Nghỉ ngày 2-11-2020

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Thánh lễ tại Nhà An Nghỉ ngày 2-11-2020

WGPSG -- “Hôm nay là ngày hạnh phúc của các linh hồn”. Linh mục (Lm) Chánh xứ Thánh Nguyễn Duy Khang - Giuse Cao Văn Ninh - đã chia sẻ như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ tại Nhà An Nghỉ của giáo xứ vào lúc 17g45 thứ Hai 2.11.2020.

Đồng tế với ngài có Lm nguyên Chánh xứ Giuse Nguyễn Thế Mạnh và Lm Phó Tổng phụ trách Antôn Đoàn Văn Vinh.

Tham dự Thánh lễ có rất đông bà con giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm Chánh xứ Giuse chia sẻ: “Các Kitô hữu không dâng cho người đã qua đời thức ăn và vàng mả, mà xin lễ và cầu nguyện cho họ, đặc biệt trong ngày Lễ Các Linh Hồn. Vì vậy, hôm nay là ngày hạnh phúc của các linh hồn. Mỗi khi dâng Thánh lễ cầu nguyện cho người sống cũng như các linh hồn đã ly trần, chúng ta đặc biệt nhớ lại cuộc Tử nạn và Phục sinh của Chúa Giêsu. Tất cả Ân sủng chúng ta đã nhận được đều nhờ vào Lòng Chúa Thương Xót. Nhờ Giá Máu của Người tuôn đổ mà chúng ta được ơn cứu thoát".

Lm chánh xứ kết luận: “Với tâm tình hiệp thông cùng Giáo Hội Thanh Luyện, chúng ta không chỉ làm cho các linh hồn được hạnh phúc trong ngày hôm nay hoặc trong tháng 11 này, mà hãy làm cho các linh hồn được hạnh phúc suốt cuộc đời chúng ta qua việc xin lễ và lời cầu nguyện hằng ngày.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Lm chủ tế đã ban phép lành kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g40. Sau đó, ba linh mục đồng tế đã cùng vào bái hương và rảy Nước Thánh trong Nhà An Nghỉ.

Kế tiếp, cộng đoàn dân Chúa đã tiến vào Nhà An Nghỉ đề cầu nguyện cho người thân đã qua đời với tâm tình yêu thương tưởng nhớ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top