Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Tạ ơn 65 thành lập và đón nhận Bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Tạ ơn 65 thành lập và đón nhận Bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Tạ ơn 65 thành lập và đón nhận Bí tích Thêm Sức

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần là Đấng nhắc nhở mọi điều Chúa Giêsu đã dạy trong trái tim để ta thực hành trong cuộc sống". Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn khi ngài chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm sức và kỷ niệm 65 thành lập Giáo xứ (Gx) Thánh Nguyễn Duy Khang, giáo hạt Thủ Đức, Tổng Giáo phận Sài Gòn vào lúc 17g thứ Bảy ngày 14.11.2020 tại thánh đường Gx. Thánh Nguyễn Duy Khang.

Đồng tế với ĐGM Louis có Đức ông Vinhsơn Đặng Văn Tú - Gp. Xuân Lộc, linh mục (Lm) Chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương , Lm Phó xứ Micael Đỗ Minh Khang và một số linh mục từng là con chiên trong giáo xứ.

Trước thánh lễ, Lm Chánh và Phó xứ cùng với các tu sĩ, Hội đồng Mục vụ, các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức và đông đảo cộng đoàn dân Chúa đã hân hoan chào đón ĐGM Louis.

Trước thánh lễ, đoàn đồng tế và cộng đoàn dân Chúa đã cung nghi thánh tích và ảnh các thánh Tử Đạo Việt Nam. Đoàn rước đã long trọng di chuyển từ nhà xứ ra nhà thờ trong tiếng hát của ca đoàn Mẹ Lên Trời.

Sau đó, Lm Chánh xứ đã đại diện cộng đoàn có lời chào mừng ĐGM Louis, Đức ông, các linh mục, các tu sĩ, các ông bà cố cùng toàn thể cộng đoàn. Ngài bày tỏ niềm vui mừng cho giáo xứ vì có ĐGM Louis hiện diện để cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa với Gx. Thánh Nguyễn Duy Khang. Trải qua 65 năm thăng trầm, bàn tay Chúa luôn nâng đỡ phù trì giáo xứ dưới sự bảo trợ của Thánh Cả Giuse và thánh bổn mạng giáo xứ - Giuse Nguyễn Duy Khang. Hôm nay, giáo xứ cũng có 63 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức để trở thành những chứng nhân Tin mừng của Chúa.

Mở đầu Thánh lễ,  ĐGM Louis đã mời gọi cộng đoàn hãy "noi gương các thánh Tử Vì Đạo tại Việt Nam vì các ngài đã trung kiên làm chứng cho sự thật, làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa - Đấng yêu thương nhân loại đến độ ban chính Con Một là Đức Kitô chịu chết để cứu chuộc chúng ta. Các em lãnh nhận Bí tích để bước theo Chúa, sống và chia sẻ Tin Mừng cho tất cả mọi người."

Trong bài giảng,  ĐGM Louis đã chia sẻ về gương đức tin của các thánh Tử đạo tại Việt Nam. Nhờ tác động của Chúa Thánh Thần, các ngài đã hy sinh anh dũng để làm chứng cho niềm tin vào Đức Giêsu bằng chính mạng sống của mình.

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm sức. Các em với nến cháy trên tay đã cùng cộng đoàn đã lập lại lời tuyên xưng Đức Tin của mình trước mặt Đức Giám mục đại diện Giáo Hội,

Sau đó, Đức Giám mục đã đặt tay và đọc lời nguyện để xin ơn Chúa Thánh Thần và xức dầu Thánh trên trán các em.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phần Phục vụ Thánh Thể. 

Cuối lễ, đại diện Hội Đồng Mục Vụ đã dâng lời cám ơn Đức Giám mục, Đức Ông, Lm Chánh xứ, Lm Phó xứ, các linh mục đồng tế, các tu sĩ cùng cộng đoàn đã tham dự thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho giáo xứ và cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Sau đó, vị đại diện đã dâng lên Đức Giám mục, Đức Ông và các linh mục những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn.

Sau Thánh lễ, Đức Giám mục, các linh mục, hội đồng mục vụ và các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đã chụp hình kỉ niệm và dùng bữa cơm thân mật tại hoa viên của giáo xứ.

 

Top