Giáo xứ Thánh Martinô: Mừng Thánh Cêcilia - Bổn mạng Liên ca đoàn

Giáo xứ Thánh Martinô: Mừng Thánh Cêcilia - Bổn mạng Liên ca đoàn

Giáo xứ Thánh Martinô: Mừng Thánh Cêcilia - Bổn mạng Liên ca đoàn

WGPSG -- “Ai liều mất mạng sống vì Ta thì sẽ giữ được mạng sống ấy” (Lc 9, 24)

“Cecilia, đoàn con dâng tiếng ca mừng,
Nguyện xin Thánh nữ thương ban xuống muôn ơn...”

Đó là lời bài ca nhập lễ mà Liên ca đoàn (8 ca đoàn) giáo xứ Thánh Martino đã hát vang trong thánh lễ mừng kính Thánh nữ Cêcilia Đồng trinh Tử đạo - Bổn mạng Liên ca đoàn - vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 20 -11-2020 tại thánh đường Thánh Martinô, hạt Tân Sơn Nhì.

Để chuẩn bị cho lễ Bổn mạng, các ca viên đã miệt mài tập hát trong nhiều ngày và có một buổi Tổng dợt kỹ lưỡng. Đồng thời, các ca viên cũng có một buổi Tĩnh tâm và Chầu Thánh Thể vào thứ Năm 19-11-2020.

Hiện diện trong thánh lễ có Lm Phêrô Gioan Maria Hà Thiên Trúc - chánh xứ Thánh Martino, Lm Giuse Phạm Văn Quý (Nhà hưu dưỡng đền Thánh Giuse), các Sơ dòng Nô tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu, HĐMV Xứ họ, các đoàn thể, khách mời, ân nhân, hơn 100 ca viên của Liên ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Sau khi đoàn đồng tế tiến lên Bàn thánh, Lm chủ tế đã chia sẻ với cộng đoàn. "Chúng ta đang sống trong thời đại văn minh và hiện đại, các phương tiện truyền thông phát triển phong phú và đa dạng. Vì vậy, con người cảm thấy mình có giá trị và nhờ họ cuộc sống có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, là Kitô hữu, chúng ta hãy chọn lựa hạnh phúc đích thực, vĩnh cửu và trường tồn mà chúng ta cần phải vươn tới, đó là Nước Thiên Đàng.

Trong bài giảng Tin Mừng, với câu Lời Chúa "Được lời lãi cả và thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì! (Lc 9,25), Lm Giuse đã diễn giảng: 

"Điều giá trị nhất của một Kitô hữu là sau khi kết thúc cuộc đời, chúng ta được ở bên cạnh Chúa. 

Như Thánh nữ Cecilia, sinh ra trong một gia đình quý tộc với cuộc sống đầy đủ tiện nghi, nhưng Thánh nữ đã sớm lựa chọn cho mình cuộc sống trinh bạch. Sau khi kết hôn với Valerian, Thánh nữ đã không sống đời vợ chồng mà còn thuyết phục được phu quân sống đời thanh sạch và theo Đạo. Rồi ngày kia, khi đang bị bắt bớ, phu quân của Thánh nữ cùn với em trai ông đã được Đức Giáo Hoàng Urban 1 Rửa tội và sau đó cùng chịu phúc Tử vì Đạo. Riêng Thánh nữ đã từ chối tế thần theo lệnh nhà vua. nên đã bị bắt và bị hành hạ: bị thả vào bồn nước lạnh, rồi bồn nước nóng và bị đun sôi. Cuối cùng, Thánh nữ bị chém đầu nhưng không chết cho đến khi được Đức Giám mục xức dầu và giải tội, Thánh nữ mới nhắm mắt ra đi. Cuộc đời Thánh nữ là một bản hùng ca để ca ngợi Chúa. Vì vậy, hình ảnh của Thánh nữ luôn luôn đi kèm với cây đàn nhưng chưa chắc chắn Thánh nữ là nhạc sĩ!

Mừng kính thánh nữ Cecilia, chúng ta hãy noi gương ngài và mời gọi mọi người cùng dấn thân phục vụ Chúa trong từng phận vụ: Người làm huynh trưởng, người làm Giáo lý viên,...Riêng anh chị em ca viên, hãy dùng lời ca tiếng hát của mình để tôn vinh Chúa. Để có bài hát hay chúng ta phải hy sinh tập luyện. Xin Thánh nữ Cecilia hiện diện với mỗi ca viên và từng ca đoàn, để các anh chị em luôn làm sáng danh Chúa và giúp cộng đoàn nâng tâm hồn lên với Chúa trong các thánh lễ".

Trước khi Lm chánh xứ ban phép lành, ngài đã cảm ơn các linh mục hàng tuần đến đây dâng lễ, cám ơn các Soeurs, ban Caritas, các Nhạc trưởng, Ca trưởng cùng các ca viên và các em Thiêu nhi, vì đã dâng lời ca tiếng hát phục vụ Chúa tại giáo xứ nhà.

Đáp lại tấm lòng của Lm chánh xứ, anh Trần Như Kiên đã đại diện cho 8 ca đoàn gởi đến ngài cùng các linh mục đồng tế, các Soeurs, HĐMV lòng tri ân sâu xa vì: "Cha xứ đã luôn yêu thương và khích lệ tinh thần các ca đoàn; các Soeurs và HĐMV luôn đồng hành trong mọi sinh hoạt của giáo xứ, cảm ơn ca đoàn Thánh Linh có sáng kiến tổ chức buổi lễ hôm nay. Xin Cha xứ cùng tất cả mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các Ca đoàn chúng con".

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày trong niềm hy vọng vào lời cầu bầu của Thánh nữ Cecilia cho mọi người, đặc biệt cho anh chị em ca viên của Liên ca đoàn luôn hy sinh và dấn thân trong việc ca hát và kiên trung với Chúa như Thánh Bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top