Giáo xứ Thánh Martino: Lễ Truyền Tin ngày 25-3-2021

Giáo xứ Thánh Martino: Lễ Truyền Tin ngày 25-3-2021

Giáo xứ Thánh Martino: Lễ Truyền Tin ngày 25-3-2021

TGPSG-- “Hôm nay, chúng ta hiệp thông với toàn thể Giáo hội mừng lễ Truyền Tin. Qua thánh lễ này, chúng ta nhận thấy vai trò của Đức Maria trong sứ vụ cộng tác với Chúa để ban ơn cứu độ cho nhân loại”.

Linh mục (Lm) Phêrô Maria Giuse Hà Thiên Trúc - Chánh xứ Thánh Martino - đã chia sẻ như trên khi ngài chủ sự thánh lễ Truyền Tin - bổn mạng và kỷ niệm 43 năm thành lập ca đoàn Truyền Tin Giáo xứ Martino - diễn ra lúc 18g thứ Năm 25-3-2021 tại Nhà thờ Thánh Martino, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với Lm Chánh xứ có Lm Gioan Baotixita Nguyễn Chánh Thy - Tổng phụ trách Tu hội Chúa Giêsu và Lm Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc - Hội Thừa Sai Việt Nam.

Đến tham dự thánh lễ ngoài các cựu ca trưởng và ca viên của ca đoàn Truyền Tin còn có các thành viên trong Hội đồng Mục vụ, các tu sĩ, các em thiếu nhi, các ban ngành đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ.

Trong phần bài giảng, Lm Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc đã chia sẻ: "Trong phụng vụ cổ, Lễ Truyền Tin là lễ kính Chúa, nhưng trong phụng vụ hiện nay thì còn qui hướng về Đức Mẹ. Lễ này là cơ hội để chúng ta chiêm ngắm hai vẻ đẹp: tình yêu của Thiên Chúa và đức tin của mẹ Maria.

Qua biến cố Truyền Tin, chúng ta nhận thấy Thiên Chúa ở rất cao xa nhưng lại xuống rất thấp và trở nên gần gũi với con người khi Ngôi Lời hóa thành nhục thể và ở giữa nhân loại. Nếu như trong Cựu Ước, không một ai có thể nhìn thấy Thiên Chúa mà còn sống, thì nay mầu nhiệm Ngôi Hai nhập thể đã cho con người nhìn thấy, gặp gỡ, tiếp xúc, trò chuyện và còn được Chúa đụng chạm đến. Đó là lòng thương xót của Thiên Chúa, là tình yêu của Ngài trải dài qua muôn thế hệ, cho dù con người bất trung thì Chúa vẫn nhớ giao ước và không bỏ rơi con người".

Lm Giuse Maria chia sẻ thêm: "Đức Maria là một trinh nữ thánh thiện tuyệt vời. Chính vì thế, Sứ thần mới dành cho Mẹ những lời ca tụng đặc biệt. Sứ thần muốn mời Mẹ cộng tác với Thiên Chúa trong công trình cứu độ loài người. Mẹ đã ngạc nhiên trước lời đề nghị lớn lao ấy, nhưng khi nghe Sứ thần giải thích: Không sự gì mà Thiên Chúa không làm được thì Mẹ đã thưa lời “Xin Vâng”. Mẹ không chỉ “Xin Vâng” trong biến cố Truyền tin, mà cả cuộc đời, Mẹ đã sống trọn lời “Xin Vâng” đó bằng cách tín thác tuyệt đối nơi Thiên Chúa".

Cuối cùng, Lm Giuse Maria đã nhắn nhủ với ca đoàn Truyền Tin nhân ngày lễ bổn mạng: “Chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì chính Chúa đã ban cho chúng ta khả năng ca hát và thiện chí muốn phục vụ cộng đoàn. Chúng ta hãy hát bằng tất cả tâm hồn của mình để giúp cộng đoàn đi vào trong tương giao với Thiên Chúa và tương giao với nhau.”

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện chung, dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, anh ca trưởng đại diện các ca viên có lời tri ân các Lm đồng tế, cảm ơn các cựu ca viên và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ca đoàn luôn biết sống khiêm nhường và phục vụ trong tình yêu thương .

Đáp từ, Lm Chánh xứ chúc mừng và cám ơn ca đoàn. Xin Chúa tiếp tục ban ơn để ca đoàn Truyền Tin tìm được niềm vui và ơn thánh hóa trong việc phục vụ Chúa và Giáo hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g20 cùng ngày trong niềm hân hoan của mọi người.

Yến Phạm
Ảnh: Phạm Dũng

Top