Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Tĩnh tâm mùa Vọng 2020

Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Tĩnh tâm mùa Vọng 2020

Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Tĩnh tâm mùa Vọng 2020

TGPSG -- Vào thánh lễ chiều trong hai ngày 19-20.12.2020, cộng đoàn giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc đã tham dự Tĩnh tâm mùa Vọng 2020. Năm nay, Lm Chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền đã mời- Lm Giuse Nguyễn Duy Dương - Giáo sư Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn - về hướng dẫn tĩnh tâm cho cộng đoàn.

Trong bài giảng tĩnh tâm, Lm Giuse Nguyễn Duy Khương đã chia sẻ với cộng đoàn về thái độ mà người Kitô hữu cần phải có để đón Chúa.

"Dựa theo các bài đọc Phụng vụ Lời Chúa của những ngày trước lễ Giáng sinh, điều đầu tiên chúng ta phải làm là Tìm kiếm và nhận ra Thánh ý Chúa trong đời sống. Đây không phải là điều dễ dàng, cho nên chúng ta chỉ có thể nhận ra ý Chúa qua cầu nguyện, tham dự thánh lễ, lãnh nhận bí tích Hòa Giải, sống cậy trông phó thác vào Thiên Chúa.

Thật ra, tin tưởng, phó thác vào Thiên Chúa không có nghĩa là khi cầu xin Chúa điều gì thì Chúa sẽ chiều theo ý muốn, theo những gì chúng ta cầu xin với Ngài. Chúng ta không thể bắt ép Thiên Chúa làm theo ước nguyện của chúng ta, không thể bắt ý Chúa phải trùng với ý chúng ta.

Tin tưởng và phó thác là biết chắc rằng Thiên Chúa giàu tình yêu thương và sáng suốt sẽ ban điều tốt nhất cho chúng ta. Thiên Chúa không phải là cái máy vạn năng để mỗi khi chúng ta làm việc từ thiện nào đó, chúng ta đòi hỏi Chúa phải thưởng công. Trái lại, chúng ta phải biết khiêm tốn tìm kiếm Thánh ý Chúa, đặt ưu tiên cho Thánh ý Chúa, thao thức mong muốn thi hành ý muốn của Chúa như Kinh Lạy Cha chúng ta vẫn cầu nguyện: “Xin cho ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời”.

Nhưng điều đó thật không dễ dàng, vì ý Chúa nhiều khi không trùng với ý chúng ta. Mỗi người chúng ta đều có kinh nghiệm cá nhân về điều này. Vì thế, chúng ta hãy nhìn lên mẫu gương trong mùa Vọng là Đức Maria và Thánh Giuse, các ngài đã luôn mở lòng để đón nhận Chúa vào trong cuộc đời.

Trong thánh lễ tĩnh tâm thứ hai, ông Vinh sơn Bùi Ngọc Huy - Phó Chủ tịch HĐMVGX đã có những lời tri ân Lm giảng phòng, Lm Chánh xứ và phó xứ. Trong dịp này, ông cũng gởi đến các linh mục tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ một Mùa Giáng sinh an bình và thánh đức.

Sau thánh lễ chiều Chúa Nhật 20.12.2020, cộng đoàn giáo xứ đã cầu nguyện với Lời Chúa theo Cộng đoàn Taizé.

Martino Hoàng Vũ
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top