Giáo xứ Thái Bình: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân chánh xứ ngày 27.11.2021

Giáo xứ Thái Bình: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân chánh xứ ngày 27.11.2021

Giáo xứ Thái Bình: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân chánh xứ ngày 27.11.2021

TGPSG -- “Với trái tim yêu thương của người cha và của lòng Chúa xót thương, nên khi về giáo xứ Thái Bình, chắc chắn cha tân chánh xứ sẽ luôn yêu thương, hy sinh và phục vụ đàn chiên của Chúa”.

Linh mục Giuse Vũ Minh Danh - chánh xứ giáo xứ Hà Nội - đã chia sẻ như trên, khi ngài giảng lễ trong Thánh lễ nhậm chức chánh xứ Thái Bình của Lm Gioan Bt. Phạm Minh Đức, vào lúc 09g00 thứ By, ngày 27.11.2021 tại nhà thờ Thái Bình.

Thánh lễ trọng thể do Lm Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng - chánh xứ Hà Đông kiêm hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm tân chánh xứ Thái Bình, các Lm Hạt trưởng, cùng trên 20 linh mục dòng và triều.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài các tu sĩ nam nữ và thân nhân Lm tân chánh xứ, còn có các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) , các đoàn thể Công giáo Tiến hành, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thái Bình và giáo xứ Bàn Cờ.

Mở đầu Thánh lễ, sau khi giới thiệu Lm tân chánh xứ với cộng đoàn, Lm Hạt trưởng Xóm Mới đã công bố Bổ nhiệm thư tân chánh xứ Thái Bình.

Nối tiếp, Lm tân chánh xứ đọc bản tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với Giáo hội Công giáo và Giám mục địa phương để chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa trao phó.

Sau đó, trong nghi thức diễn nghĩa, Lm Hạt trưởng đã trao chìa khóa nhà thờ và Nhà Tạm cho Lm tân chánh xứ, hướng dẫn ngài đến ghế chủ tọa, ngồi tòa Giải tội, mở cửa Nhà Tạm và xông hương trước Mình Thánh Chúa. Sau cùng là kéo chuông nhà thờ.

Thánh lễ tiếp tục với Kinh Vinh Danh và phụng vụ Lời Chúa.

Chia sẻ Tin mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi (Lc 1,26-38) -bổn mạng giáo xứ Thái Bình- Lm Giuse Vũ Minh Danh đã tóm tắt trình thuật Thiên thần Gabriel truyền tin cho Đức Mẹ Maria: Từ hai tiếng ‘Xin Vâng’ của Mẹ Maria, Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người để cứu chuộc và thông ban muôn ơn lành cho chúng ta.

Ngài diễn giảng tiếp: “Cũng vậy, Lm tân chánh xứ Thái Bình Gioan Bt. Phạm Minh Đức đã noi gương Mẹ Maria đáp lời ‘Xin vâng’ sự bổ nhiệm của Đức TGM Giuse, để chấp nhận: Không tìm giáo xứ mình muốn; không từ chối nhưng luôn vâng phục Đấng bản quyền; sẵn sàng từ bỏ những gì mình đang có để đến giáo xứ mới và tiếp tục sứ vụ Thiên Chúa và Giáo hội trao phó.

Kết luận, ngài mong ước cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục nói chung và Lm tân chánh xứ nói riêng, để với trái tim yêu thương của người cha, của lòng Chúa xót thương, khi về giáo xứ Thái Bình, chắc chắn Lm tân chánh xứ sẽ luôn yêu thương, hy sinh và phục vụ đàn chiên của Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt giáo xứ Thái Bình, ông Giuse Đào Thế Hùng - chủ tịch HĐMVGX - có lời chúc mừng Lm tân chánh xứ và cảm ơn các linh mục, các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn hiện diện.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ bày tỏ tâm tình tri ân Thiên Chúa, cảm ơn Đức TGM Giuse, các Lm Hạt trưởng, các linh mục đồng tế, các tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, các ban ngành đoàn thể cùng toàn thể bà con giáo dân hai giáo xứ Thái Bình và Bàn Cờ và mọi người đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài trong ngày trọng đại này.

Thay mặt linh mục đoàn giáo hạt Xóm Mới, Lm Hạt trưởng bày tỏ niềm hân hoan được đón nhận Lm tân chánh xứ Thái Bình, và mong rằng sự cộng tác của ngài sẽ góp phần thăng tiến giáo hạt Xóm Mới hơn.

Nối tiếp, Lm chánh xứ giáo xứ An Nhơn Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ -là người con của giáo xứ Thái Bình- có lời chúc mừng Lm tân chánh xứ Thái Bình, và sẵn sàng giúp đỡ Lm tân chánh xứ theo khả năng của ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g15 cùng ngày. Sau đó quý linh mục, tu sĩ, HĐMVGX và các đoàn thể đã chụp hình lưu niệm với Lm tân chánh xứ trước khi ra về.

Đôi nét về linh mục Gioan Baotixita Phạm Minh Đức 
Linh mục Gioan Bt. Phạm Minh Đức, sinh năm 1974. 
Thụ phong linh mục ngày 24.06.2005, thuộc khóa VI, ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn. 
2005 ÷ 2010: Phụ tá giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, giáo hạt Thủ Đức. 
2010 ÷ 2011: Phụ tá giáo xứ Thiên Ân, giáo hạt Tân Sơn Nhì. 
2011 ÷ 2014: Phụ tá giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì. 
2014 ÷ 2021: Chánh xứ giáo xứ Bàn Cờ, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán. 
Ngày 28.10.2021: Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng bổ nhiệm chánh xứ Thái Bình, giáo hạt Xóm Mới.

Bài & Ảnh: MVTT Xóm Mới (TGPSG)

Top