Giáo xứ Tân Việt: Thứ Tư Lễ Tro

Giáo xứ Tân Việt: Thứ Tư Lễ Tro

WGPSG -- “Chúng ta là thân phận con người tội lỗi, chúng ta xức tro để nói lên thân phận bụi tro rồi sẽ trở về tro bụi”.

Đó là lời của cha chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ trong Thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro, được cử hành lúc 17g ngày 14.2.2018 tại giáo xứ Tân Việt do ngài chủ tế, cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Cha chủ tế ngỏ lời trước Thánh lễ: “Hôm nay, Thứ Tư Lễ Tro, cùng với Giáo hội, chúng ta bước vào Mùa Chay Thánh. Chúng ta lên xức tro trên đầu nhắc nhớ đến thân phận mỏng dòn yếu đuối để chân thành sám hối, đổi mới con người cũ, giúp chúng ta sống xứng đáng làm con cái Chúa”.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nhắn nhủ: “Chúng ta là thân phận con người tội lỗi, chúng ta xức tro để nói lên thân phận bụi tro rồi sẽ trở về tro bụi. Việc xức tro hôm nay, chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta biết chân thành khiêm tốn trở về với Chúa và làm hòa với anh em để chúng ta xứng đáng đón nhận tình thương của Chúa”.

Sau bài giảng là nghi thức làm phép tro và xức tro.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Xin cho chúng ta luôn nhìn lại chính mình và cảm nhận được thân phận con người yếu đuối và tội lỗi. Xin Chúa nâng đỡ thêm sức cho chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top