Giáo xứ Tân Việt: Thứ Sáu Tuần Thánh ngày 2-4-2021

Giáo xứ Tân Việt: Thứ Sáu Tuần Thánh ngày 2-4-2021

Giáo xứ Tân Việt: Thứ Sáu Tuần Thánh ngày 2-4-2021

TGPSG-- Giáo xứ Tân Việt đã cử hành nghi thức phụng vụ của ngày thứ Sáu Tuần Thánh - Tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa Giêsu - vào lúc 17g thứ Sáu ngày 2-4-2021 tại nhà thờ Tân Việt. Nghi thức do Lm Chánh xứ Tân Việt chủ tế.

Tham dự nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Nghi thức bắt đầu bằng việc Lm chủ tế phủ phục trước bàn thờ trong thinh lặng. Tiếp đến là phần phụng vụ Lời Chúa với ba bài đọc: Bài đọc I trích sách ngôn sứ Isaia ( 52, 13- 53, 12), bài đọc II trích sách Do Thái ( 4, 14-16) và bài Thương Khó trích Tin Mừng Gioan ( 18, 1-19, 42).

Sau bài thương khó, Lm Chánh xứ đã chia sẻ: "Hình ảnh nổi bật của ngày thứ Sáu Tuần Thánh chính là cây Thánh Giá - nơi Chúa chúng ta bị treo lên. Thập giá này không phải là một tai nạn nhưng là dấu chỉ của tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho chúng ta nơi Chúa Giêsu - Con Một của Ngài.

Ước mong hôm nay chúng ta góp phần làm cho cuộc Khổ nạn của Chúa được sáng lên qua những hành vi yêu thương, sẻ chia của chúng ta với anh chị em xung quanh.

Nghi thức tiếp tục với 10 lời nguyện cho Giáo Hội, cho mọi thành phần trong Giáo hội và xã hội.

Sau đó là phần Suy tôn Thánh Giá. Lm chủ tế giơ cao Thánh Giá và xướng 3 lần: “ Đây là cây Thánh Giá nơi treo Đấng cứu độ trần gian”. Cộng đoàn đáp: “Chúng ta hãy đến thờ lạy”. Lm chủ tế đặt Thánh Giá nơi tôn nghiêm để cộng đoàn cùng chiêm ngắm và thờ lạy.

Cuối cùng là phần Rước lễ. 

Nghi thức tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu đã kết thúc trong bầu khí linh thiêng và sốt sắng.

Vinh sơn Trần văn Đẩu

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top