Giáo xứ Tân Việt: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Tân Việt: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

WGPSG -- “Ai ăn Thịt và uống Máu Ta thì được sống đời đời.” Lời chia sẻ của Cha phó Giuse Đỗ Đức Hạnh đã giúp cho 131 em thiếu nhi trong giáo xứ Tân Việt ý thức sự hệ trọng trong ngày các em được Rước Lễ lần đầu.

Thánh lễ do Cha phó Giuse chủ sự lúc 7g30 sáng Chúa nhật 18 tháng 6 năm 2017 tại thánh đường giáo xứ Tân Việt. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý phụ huynh và rất đông cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Đúng 7g30, các em Rước lễ lần đầu đón cha chủ tế vào nhà thờ bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ, cha chủ tế ngỏ lời với cộng đoàn: Họp mặt nhau đây, chúng ta cùng mừng kính trọng thể Lễ Mình và Máu Chúa Kitô, bổn mạng Gia đình TNTT, đặc biệt có 131 em trong giáo xứ được Rước lễ lần đầu, chúng ta cùng chúc mừng các em.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nói: Hôm nay, Lễ Mình và Máu Chúa Kitô, cha kể câu chuyện về bà Susana. Trận động đất tại nước Liên xô cũ, trong số hàng ngàn người bị vùi lấp có 2 mẹ con bà Susana. Trong tình cảnh 2 mẹ con bị khát vì thiếu nước thì tình cảm thiêng liêng của người mẹ chỗi dậy, bà đã nảy ra ý định táo bạo là cắt tay của mình để cho con uống chính máu của mình. Chúa Giêsu cũng vậy, Người đã xuống thế làm Người để chuộc tội cho chúng ta, và Người đã lấy chính mình Người làm lương thực nuôi sống chúng ta. Ước chi mỗi người chúng ta biết năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi ngày để chúng ta vượt thắng tội lỗi, vững bước theo Chúa đến cùng.

Tiếp theo là phần tuyên hứa. Sau một thời gian tìm hiểu, học hỏi, hôm nay 11 anh chị em chính thức là huynh trưởng đoàn Teresa Hài đồng Giêsu giáo xứ Tân Việt.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện phụ huynh cám ơn cha xứ, cha phó, quý chức, quý xơ và đặc biệt các anh chi huynh trưởng giáo lý viên đã hướng dẫn và dạy dỗ các em.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30 trong niềm hân hoan của toàn giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top