Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các linh hồn ngày 2-11-2020

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các linh hồn ngày 2-11-2020

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các linh hồn ngày 2-11-2020

WGPSG -- “Hôm nay cộng đoàn giáo xứ chúng ta quy tụ trước nhà chờ Phục sinh của giáo xứ để dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các anh chị em đã ra đi trước chúng ta, đặc biệt là cho cha cố Đaminh và các cha đã coi sóc giáo xứ chúng ta. Chúng ta dâng lên Chúa những lời cầu nguyện tha thiết với tất cả tâm tình báo hiếu, để các linh hồn sớm được hưởng tôn nhan Chúa”.

Đó là lời nhắn nhủ của (Lm) Chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế thánh lễ cầu cho các linh hồn tại Nhà chờ Phục sinh của giáo xứ Tân Việt diễn ra lúc 16g30 thứ Hai 2/11/2020.

Đến hiệp dâng Thánh lễ ngoài những giáo dân có hài cốt người thân đang lưu giữ tại Nhà chờ Phục sinh còn có Hội đồng Mục vụ và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: "Hôm nay, cộng đoàn giáo xứ chúng ta quy tụ trước nhà chờ Phục sinh của giáo xứ để dâng Thánh lễ cầu cho các anh chị em đã ra đi trước chúng ta, đặc biệt cầu nguyện cho cha cố Đaminh và các cha đã coi sóc giáo xứ chúng ta. Chúng ta hãy dâng lên Chúa những lời cầu nguyện tha thiết với tất cả tâm tình báo hiếu, để các linh hồn sớm được hưởng tôn nhan Chúa".

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chủ tế chia sẻ: "Khi đứng trước hũ tro để đọc kinh cầu nguyện là khi chúng ta đang sống mầu nhiệm hiệp thông. Hôm qua, chúng ta mừng lễ các Thánh trên trời, đó là hình ảnh của Giáo hội chiến thắng. Còn chúng ta là Giáo hội chiến đấu, sống để chiến đấu với những cám dỗ của ma quỷ. Một số anh chị em của chúng ta đã ra đi trước chúng ta, nhưng vì nhiều lý do nên chưa được vào Giáo hội chiến thắng mà vẫn còn đang chịu thanh luyện trong Giáo hội đau khổ.

Chính tâm tình hiệp thông sẽ gắn kết chúng ta nên một. Vì thế, bổn phận của chúng ta ngày hôm nay là cầu nguyện cho những người đã khuất để họ sớm thoát khỏi luyện hình mà được hợp cùng các Thánh trên trời hưởng Nhan Thánh Chúa và cầu bầu lại cho chúng ta".

Để kết thúc bài giảng, Lm chủ tế đã cầu nguyện: "Xin cho lời cầu nguyện của chúng ta được Chúa thương chấp nhận, xin cho các linh hồn được nghỉ yên muôn đời và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên các linh hồn".

Sau phép lành cuối lễ, Lm chủ tế và toàn thể cộng đoàn đã cùng đọc một Kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính và Kinh Vực Sâu để cầu nguyện cho các linh hồn.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Sau lễ, đông đảo bà con đã vào nhà chờ Phục Sinh, đến nơi đặt hài cốt thân nhân của mình để cầu nguyện cho họ. 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top