Giáo xứ Tân Việt: Lễ Sinh nhật Đức Trinh nữ Maria ngày 08.09.2020

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Sinh nhật Đức Trinh nữ Maria ngày 08.09.2020

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Sinh nhật Đức Trinh nữ Maria ngày 08.09.2020

WGPSG --“Mừng lễ Sinh nhật Đức Trinh nữ Maria, chúng ta cùng nhìn lại cuộc đời của bản thân: Mỗi người chúng ta đã được sinh ra, được gia nhập Hội thánh Chúa, vậy bao nhiêu năm  qua, chúng ta đã làm được gì để xứng đáng là con cái Chúa?…”

Đó là lời gợi mở của Lm phó xứ Tân Việt - Giuse Đỗ Đức Hạnh - khi ngài chủ sự thánh lễ mừng Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria - lễ bổn mạng và kỷ niệm 63 năm thành lập Hội Legio Maria giáo xứ Tân Việt diễn ra lúc 17g30 thứ ba 08/09/2020 .

Tham dự thánh lễ có đại diện các vị chức sắc trong các giáo họ, đại diện các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế chúc mừng bổn mạng và  ngày kỷ niệm 63 năm thành lập Hội Legio Maria giáo xứ Tân Việt - một chặng đường dài với biết bao ơn lành Chúa đã ban cho.

A group of people standing in front of a mirror posing for the cameraDescription automatically generated

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chủ tế chia sẻ: "Hôm nay, chúng ta mừng kính Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria - bổn mạng và kỷ niệm 63 năm thành lập Hội Legio Maria. Ngày lễ hôm nay thêm phần ý nghĩa khi nạn đại dịch Covid lần thứ hai vừa tạm ngưng tại Việt Nam, các nhà thờ được mở cửa trở lại. Chúng ta phải tạ ơn Chúa vì Chúa đã luôn đồng hành và che chở mỗi người chúng ta qua cơn đại dịch này. Chúng ta cũng cám ơn Chúa, vì Chúa đã ban cho chúng ta người Mẹ tuyệt vời đó chính là Đức Trinh Nữ Maria - Người Mẹ mà chúng ta mừng sinh nhật hôm nay".

Ngài chia sẻ thêm: "Mừng lễ Sinh nhật Đức Trinh nữ Maria, chúng ta cùng nhìn lại cuộc đời của bản thân: Mỗi người chúng ta đã được sinh ra, được gia nhập Hội thánh Chúa, vậy bao nhiêu năm qua, chúng ta đã làm được gì để xứng đáng là con cái Chúa, con cái của Mẹ Maria. Chúng ta đã làm gì trong việc thánh hóa bản thân, thánh hóa gia đình, phục vụ giáo xứ, phục vụ tha nhân như Chúa đã dạy.

Mừng kính Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, chúng ta hãy noi gương Mẹ Maria và các Thánh, sống đẹp lòng Chúa để góp phần rao giảng Tin mừng của Chúa đến với những người chung quanh.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng của lễ, Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui của cả cộng đoàn.

 

Top