Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa mừng bổn mạng ngày 1-11-2020

Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa mừng bổn mạng ngày 1-11-2020

Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa mừng bổn mạng ngày 1-11-2020

WGPSG -- “Chiều hôm nay, chúng ta có một thánh lễ đặc biệt. Đó là thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Nam Nữ trên trời, cũng là thánh lễ mừng bổn mạng và kỷ niệm 11 năm thành lập Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa (LTXC). Chúng ta cùng dâng Thánh lễ để cầu xin Chúa qua lời bầu cử của các Thánh ban cho chúng ta trái tim luôn biết xót thương, để chúng ta biết cùng với anh chị em loan báo Tin mừng Nước Chúa.”

Đó là lời nhắn nhủ của Lm chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Các Thánh Nam Nữ - bổn mạng, kỷ niệm 11 năm thành lập Cộng đoàn LTXC giáo xứ Tân Việt diễn ra lúc 15g Chúa nhật 1/11/2020 tại Giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Trước Thánh lễ, lúc 14g30, toàn thể cộng đoàn đã sốt sáng lần chuỗi LTX để cầu cho gia đình, cho giáo xứ, cho cơn đại dịch mau chấm dứt, cho đồng bào miền Trung đang phải chịu sữ hoành hành của những cơn bão lũ và xin Chúa nâng đỡ và an ủi họ.

Đúng 15g, đại diện cộng đoàn đã đón Lm chủ tế lên Cung thánh để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Mở đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: "Chiều hôm nay, chúng ta có một thánh lễ đặc biệt. Đó là thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Nam Nữ trên trời, cũng là thánh lễ mừng bổn mạng và kỷ niệm 11 năm thành lập Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa (LTXC). Chúng ta cùng dâng Thánh lễ để cầu xin Chúa qua lời bầu cử của các Thánh ban cho chúng ta trái tim luôn biết xót thương, để chúng ta biết cùng với anh chị em loan báo Tin mừng Nước Chúa".

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chủ tế chia sẻ: "Vào dịp lễ lá 2001, ĐTC Gioan Phaolô II đã gặp các bạn trẻ trên khắp thế giới. Trong buổi chia sẻ, ngài nói với các bạn trẻ “các con đừng sợ nên Thánh”. Việc nên Thánh thường khiến các bạn trẻ sợ hãi, vì chúng ta cứ nghĩ: chỉ có các bậc tu sĩ nam nữ đi đây đi kia loan truyền nước Chúa mới có thể nên Thánh . Nhưng chúng ta quên rằng, ơn gọi nên Thánh là ơn gọi căn bản của mỗi Kitô hữu chúng ta, vì từ xa xưa khi Chúa chọn và dẫn dắt dân riêng của Chúa ra khỏi Ai cập, Chúa đã nói: “Các con hãy nên Thánh vì Ta là Đấng Thánh”.

Hôm nay, Cộng đoàn LTXC giáo xứ Tân Việt chúng ta mừng lễ bổn mạng và kỷ niệm 11 năm thành lập. Cộng đoàn LTXC luôn tích cực tham gia vào các sinh hoạt của giáo xứ, đặc biệt lúc 15g chiều hàng ngày, cộng đoàn đã thay mặt giáo xứ để cầu xin LTX Chúa xuống trên từng người cũng như trên toàn cộng đoàn giáo xứ chúng ta.

Lúc này đây, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho anh chị em trên khắp thế giới đang phải chịu đau khổ vì cơn dịch cúm Corona cũng như anh chị em đồng bào miền Trung đang oằn mình gánh chịu sự tàn phá của những cơn bão lũ liên tiếp luôn được bình an. Chúng ta cầu xin không chỉ bằng lời mà còn bằng sự đóng góp, chia sẻ cụ thể trong đời sống của chúng ta".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top