Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Kitô Vua ngày 22-11-2020

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Kitô Vua ngày 22-11-2020

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Kitô Vua ngày 22-11-2020

WGPSG -- “Lễ Chúa Kitô Vua - bổn mạng của giáo họ Kitô Vua, nhưng có thể nói đó là bổn mạng chung của cả giáo xứ chúng ta, vì hôm nay giáo xứ chúng ta thay mặt cho giáo phận chầu Thánh Thể để tuyên xưng Chúa Giêsu không chỉ là Vua vũ trụ mà còn là Vua của mỗi người chúng ta. Hòa trong niềm vui của giáo họ Kitô Vua, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau”.

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Đức Giêsu Vua vũ trụ, bổn mạng giáo họ Kitô Vua, diễn ra lúc 17g Chúa nhật 22/11/2020 tại giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Sau ba hồi chiêng cổ, HĐMV và đại diện các đoàn thể đã đón Lm chủ tế từ tiền sảnh nhà thờ tiến lên bàn thờ để hiệp dâng Thánh lễ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Lễ Chúa Kitô Vua - bổn mạng của giáo họ Kitô Vua, nhưng có thể nói đó là bổn mạng chung của cả giáo xứ chúng ta, vì hôm nay giáo xứ chúng ta thay mặt cho giáo phận chầu Thánh Thể để tuyên xưng Chúa Giêsu không chỉ là Vua vũ trụ mà còn là Vua của mỗi người chúng ta. Hòa trong niềm vui của giáo họ Kitô Vua, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chủ tế chia sẻ: "Dưới ánh sáng của Lời Chúa hôm nay, chúng ta được mời gọi cố gắng sống ơn gọi của người Kitô hữu để ngày Chúa quang lâm trở thành ngày hạnh phúc cho mỗi người chúng ta.

Trong ngày Chúa quang lâm lần hai, Ngài sẽ là Vua uy quyền và giàu kinh nghiệm. Ngài sẽ tách biệt nhân loại thành hai: những người bên phải và những người bên trái. Bên phải là những người sống công chính và Thánh thiện, còn bên trái là những người không công chính, không thánh thiện. Phần thưởng của người bên phải là "Hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến lãnh nhận phần thưởng từ thuở khai thiên lập địa", còn những người bên trái sẽ đi vào hỏa ngục".

Lm chủ tế kết luận: "Ngay lúc này, nếu Chúa đến xét xử chúng ta, chúng ta sẽ ở bên phải hay bên trái? Xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn sống yêu thương, quảng đại đối với hết mọi anh chị em chung quanh mình".

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu, dâng của lễ và kết thúc lúc 18g trong niềm vui của bà con giáo họ Kitô Vua cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top