Giáo xứ Tân Việt: Ban Caritas mừng lễ bổn mạng ngày 3-11-2020

Giáo xứ Tân Việt: Ban Caritas mừng lễ bổn mạng ngày 3-11-2020

Giáo xứ Tân Việt: Ban Caritas mừng lễ bổn mạng ngày 3-11-2020

WGPSG -- “Lạy thánh Martino rất khiêm nhường, rất khiêm nhường, chúng con ngợi khen, ngợi khen chào kính người…”

Lời bài ca nhập lễ của ca đoàn Mẹ Thiên Chúa đã giúp cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Martino - bổn mạng Ban Caritas và giáo khu Martino, diễn ra lúc 17g30 thứ Ba 3/11/2020 tại giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do Lm Phó xứ Giuse Đỗ Đức Hạnh chủ tế.

Tham dự thánh lễ có Ban Caritas và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: "Hôm nay cùng với Giáo hội, chúng ta mừng kính Thánh Martino - bổn mạng Ban Caritas và giáo khu Martino. Trong tâm tình tạ ơn Chúa, chúng ta hãy noi gương Thánh Martino: sống yêu Chúa, yêu người, luôn kết hiệp mật thiết với Chúa và cầu nguyện cho nhau.

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chủ tế chia sẻ: "Mừng lễ Thánh Martino cùng với Ban Caritas và giáo khu Martino hôm nay khiến chúng ta phải suy nghĩ về hai chữ "Yêu thương". Yêu thương có thể xóa tan mọi cô đơn. Yêu thương bằng một trái tim chân thành sẽ làm tỏ lộ dung mạo Chúa Giêsu qua lời nói và việc làm của chính chúng ta.

Xin cho chúng ta biết bắt chước Thánh Martino, luôn mở rộng đôi tay của mình để đón nhận anh chị em với trái tim yêu thương như Chúa Giêsu. Ngài đã đi bước trước và làm gương cho mỗi người chúng ta và chúng ta thật may mắn khi được làm con cái Chúa, được sống bài học yêu thương của Thầy Chí Thánh mọi ngày trong suốt cuộc đời chúng ta".

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm hân hoan của cộng đoàn hiện diện.

 

Top