Giáo xứ Tân Trang: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2020

Giáo xứ Tân Trang: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2020

Giáo xứ Tân Trang: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2020

WGPSG -- Trong thánh lễ lúc 18g từ thứ Năm 17.12 đến thứ Bảy 19-12-2020, giáo xứ Tân Trang đã có những buổi tĩnh tâm Mùa Vọng năm 2020 thật sốt sắng. Năm nay, Linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - Giáo sư Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn - đã chia sẻ với cộng đoàn trong thánh lễ.

Trong ba ngày tĩnh tâm, Lm Phaolô đã chia sẻ với cộng đoàn dựa theo các bài đọc Phụng vụ của tuần bát nhật trước lễ Giáng sinh.

Ngày thứ I: Cộng đoàn nhìn lại chương trình cứu độ của Thiên Chúa, những chuẩn bị để Con của Ngài là Thánh Tử Giêsu xuống thế làm người và cứu độ nhân loại, chính Thiên Chúa đã mời gọi những con người khiêm tốn nhỏ bé cộng tác vào chương trình cứu độ của Ngài. Như vậy, Thiên Chúa tôn trọng tự do của mỗi người và lắng nghe ý kiến của từng người.

Chúng ta tin rằng, Thiên Chúa là chủ của lịch sử và của vận mạng cuộc đời chúng ta. Ngài có sự sắp đặt tốt đẹp cho từng người. Vì thế, chúng ta phải có thái độ vâng phục, sẵn sàng thưa “xin vâng” đón nhận Thiên Chúa vào cuộc đời.

Ngày thứ 2: Thánh Giuse đã cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa trong sự âm thầm nhỏ bé và luôn chu toàn bổn phận của mình. Như thế, Thánh Giuse là mẫu gương cho chúng ta noi theo. Trong năm thánh Giuse, Giáo hội muốn mời gọi chúng ta hãy năng chạy đến với ngài trong những khó khăn thử thách và biết nương tựa vào tình thương của Thiên Chúa như thánh nhân. Là cha, chúng ta hãy chu toàn bổn phận làm cha…Cuộc đời chúng ta được dệt nên bởi những việc nhỏ bé, nhưng những gì là nhỏ bé âm thầm thường có giá trị lớn lao khi chúng ta làm với Chúa Giêsu, trong sự gắn bó với Chúa Giêsu.

Ngày thứ 3: Thiên Chúa đã ban cho Đức Maria ơn vô nhiễm nguyên tội. Lòng dạ Mẹ đã được chuẩn bị xứng đáng như cung điện đền vàng cho Thiên Chúa ngự. Tất cả vì tình yêu thương nhưng không của Thiên Chúa dành cho Đức Maria. Có thể nói, Đức Maria thánh thiện không phải vì Mẹ đã có công trạng gì, nhưng vì Thiên Chúa đã làm những điều lạ lùng trên cuộc đời Mẹ. Chúng ta được mời gọi hãy ngoan ngoãn trở nên dụng cụ cho Thiên Chúa, để Ngài làm những điều tốt đẹp như Đức Maria.

Trong thánh lễ của ngày tĩnh tâm thứ ba, ông Chủ tịch HĐMVGX đã có những lời tri ân Linh mục giảng phòng và linh mục Chánh xứ. Ông cũng chúc các linh mục, các nữ tu và cộng đoàn một mùa Giáng sinh tràn ngập tình yêu của Chúa Giêsu Hài Đồng.

Chiều thứ hai 21.12 sẽ có các linh mục về ban bí tích Hòa Giải cho cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Martino Lê Hoàng Vũ
Ảnh: Thanh Hương

Top