Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ Đêm Giáng sinh 2020

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ Đêm Giáng sinh 2020

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ Đêm Giáng sinh 2020

TGPSG -- Thánh lễ Vọng mừng Chúa Giáng sinh đã được cử hành vào lúc 20g ngày 24.12.2020 tại giáo xứ Tân Trang.

19g, chương trình diễn nguyện canh thức Giáng sinh do Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ phụ trách. Diễn nguyện canh thức đã trình bày mầu nhiệm ơn cứu độ. Vì yêu thương nhân loại vô bờ, Thiên Chúa đã ban Con Một là Đức Giêsu Giáng sinh trong hình ảnh một trẻ thơ tại Bêlem.

Thánh lễ trọng thể được bắt đầu lúc 20g do Lm Chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng- Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse.

Tham dự thánh lễ có nhiều nữ tu, cộng đoàn trong giáo xứ và có cả những anh chị ngoài Công giáo.

Trong phần chia sẻ Tin mừng, Lm Phaolô đã dựa theo các bài Thánh Kinh trong suốt những ngày cuối Mùa Vọng và Giáng sinh để đưa ra những ý hướng cầu nguyện cho từng người trong đêm Giáng sinh:

"Trước hết, mỗi đứa trẻ được chào đời có một hoàn cảnh khác nhau. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những cặp vợ chồng hiếm muộn, giống như ông bà Giacaria khó khăn trong việc sinh nở, nhưng khi ông bà sinh Gioan thì con trẻ chính là vị Ngôn sứ dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến.

Chúng ta cũng cầu nguyện cho các chị đang mang trong mình mầm sống như hai người mẹ trong Tin Mừng là bà Elisabet và Đức Maria.

Qua việc Hêrôđê giết các trẻ em, chúng ta hãy cầu nguyện cho những bà mẹ mất con, cho những hài nhi đã bị giết hại, cho những thai nhi không được sinh ra, những người mẹ lỡ bỏ con mình,... Xin cho các chị tìm được tình thương của Thiên Chúa.

Trình thuật Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy khung cảnh của ngày Con Thiên Chúa Giáng sinh. Đức Giêsu giáng sinh là Tin Mừng cho toàn nhân loại. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các trẻ em được sinh ra trong tình yêu thương và sự nâng niu đón nhận của ba mẹ".

Lm Phaolô kết thúc bài giảng: “Xin cho mọi người được hưởng niềm vui và bình an của lễ Giáng sinh và trở nên giống Chúa Giêsu Kitô trong lời nói cũng như việc làm”

Sau lời nguyện tín hữu, cộng đoàn dâng lên Chúa Hài Nhi Giêsu những phần quà là những phong thư chia sẻ cho người nghèo.

Cuối lễ, Lm Chánh xứ cám ơn cộng đoàn đã tham dự thánh lễ thật sốt sắng và cám ơn tất cả những ai đã chuẩn bị tổ chức cho thánh lễ hôm nay. Xin Chúa ban bình an cho mọi người, nhất là xin cho nhân loại sớm thoát khỏi cơn đại dịch Covid 19.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 21g30.

Martio Lê Hoàng Vũ
Ảnh: Thanh Hương

Top