Giáo xứ Tân Trang: Lễ Lòng Chúa Thương Xót 2021

Giáo xứ Tân Trang: Lễ Lòng Chúa Thương Xót 2021

Giáo xứ Tân Trang: Lễ Lòng Chúa Thương Xót 2021

TGPSG-- “Quyền năng của Thiên Chúa biểu lộ ngay khi Ngài xót thương nhân loại”.

Đó là chia sẻ của Linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn - trong Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa, cũng là thánh lễ mừng bổn mạng của ca đoàn Faustina giáo xứ Tân Trang. Thánh lễ diễn ra vào lúc 17g45 chiều thứ Bảy ngày 10-4-2021 do Lm Chánh xứ Tân Trang - Giuse Đinh Văn Thọ - chủ tế. Đồng tế với ngài có 3 Linh mục thân quen.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng đã khai triển với cộng đoàn về Lòng Chúa thương xót. Ngài nói: “Thánh Kinh là kho tàng mặc khải về lòng thương xót của Thiên Chúa. Qua từng câu chuyện, từng trang sách và nhất là chính Đức Giêsu đã mặc khải rõ ràng, trọn vẹn nhất về lòng thương xót của Thiên Chúa.

Bài Tin Mừng hôm nay kể lại 2 lần Chúa Giêsu Phục sinh hiện ra với các tông đồ. Ngài cho các ông xem các vết thương trên thân thể. Những vết thương là dấu chứng tình yêu, lòng thương xót vô bờ của Thiên Chúa dành cho con người. Chúa Giêsu hiện ra cho nhóm 11 môn đệ xem tay và cạnh sườn, tức là Ngài tỏ bày Lòng thương xót, trao ban bình an, trấn tĩnh các ông đang lo sợ hoang mang trong căn nhà cửa đóng then cài. Ngài hiện ra để củng cố đức tin và trao phó sứ mạng loan báo Tin mừng cho các Tông đồ.

Thánh Tôma - tiến sĩ Hội thánh đã nói: “Nét đặc trưng của Thiên Chúa là Lòng thương xót. Quyền năng của Người biểu lộ ngay khi Người xót thương”. Vì thế, chúng ta đừng bao giờ mất lòng trông cậy vào Thiên Chúa, hãy phó thác vào Lòng thương xót, cảm nghiệm tình yêu thương của Thiên Chúa và biểu lộ tình yêu thương ấy cho những người trong gia đình, những người hàng xóm hay nơi công sở của chúng ta".

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể và kết thúc vào khoảng 18g45. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và nguyện chúc cho ca đoàn Faustina luôn là những tông đồ của Lòng Thương Xót Chúa, làm chứng cho Chúa bằng đời sống và bằng lời ca tiếng hát của mình.

Được biết, Ca đoàn Faustina thành lập đến nay được 2 năm, phụ trách hát lễ ngày thứ sáu đầu tháng và các lễ trọng ngày thứ sáu. Ngoài ra,  Ca đoàn Faustina còn hỗ trợ hát lễ cho ca đoàn Thánh Tâm.

Martinô Lê Hoàng Vũ
Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top