Giáo xứ Tân Trang: Lễ Chúa Kitô Vua - Bổn mạng giáo khu 4 ngày 21-11-2020

Giáo xứ Tân Trang: Lễ Chúa Kitô Vua - Bổn mạng giáo khu 4 ngày 21-11-2020

Giáo xứ Tân Trang: Lễ Chúa Kitô Vua - Bổn mạng giáo khu 4 ngày 21-11-2020

WGPSG -- “Xin Chúa Kitô làm Vua ngự trị trong tâm hồn chúng ta, để mỗi ngày chúng ta thấm nhuần tình yêu thương phục vụ của Ngài”. Đó là lời mở đầu của Linh mục (Lm) Giuse Đinh Văn Thọ - Chánh xứ Tân Trang - khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính Chúa Kitô Vua  - Bổn mạng giáo khu 4 - vào lúc 17g15 thứ Bảy ngày 21-11-2020 tại nhà thờ Tân Trang.

Đồng tế với ngài có Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn.

Trước thánh lễ, giáo xứ Tân Trang đã khởi sự cuộc rước kiệu long trọng để tôn vinh Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ và cầu nguyện cho mọi Kitô hữu biết bước theo Chúa Giêsu, thuộc về vương quốc của Ngài.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Phaolô đã chia sẻ về vương quốc của Đức Giêsu Kitô và điều kiện cho những ai thuộc về vương quốc ấy. "Trước tiên, chính nhờ lòng sám hối mà anh trộm bên phải Đức Giêsu, hay còn gọi là “anh trộm lành” đã trở thành công dân đầu tiên của vương quốc Đức Giêsu. Anh đã khiêm tốn nhận mình có tội, tin vào Đức Giêsu và Ngài đã hứa với anh: “Tôi bảo thật anh, hôm nay anh ở trên thiên đàng với tôi”. Như vậy, muốn là công dân Nước trời, chúng ta phải khiêm tốn, tỉnh thức, biết thi hành thánh ý của Thiên Chúa.

Dụ ngôn trong bài Tin Mừng đã cho chúng ta biết cách thức thi hành ý muốn của Chúa Cha. Đó là chúng ta phải biết yêu thương, phục vụ anh em mình: cho kẻ đói ăn, tiếp đón những người không nhà, giúp đỡ thăm viếng những người đau bệnh, nhận ra Chúa nơi những người nghèo khổ, túng thiếu đang cần chúng ta trợ giúp. Chúng ta phải tỉnh thức nhận ra Chúa, đừng ngủ mê với những việc đạo đức tốt lành của mình".

Lm Phaolô kết luận: "Vương quốc của Đức Giêsu là vương quốc yêu thương, phục vụ. Chúng ta phải hiểu để hội đủ điều kiện làm công dân Nước Trời".

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi thánh lễ kết thúc, ông trưởng khu giáo 4 đã có lời tri ân linh mục Chánh xứ và cộng đoàn. Cộng đoàn đáp lại lời cám ơn bằng một tràng pháo tay giòn giã để chúc mừng bổn mạng giáo khu và cầu chúc cho khu giáo luôn sống hiệp nhất yêu thương, ngõ hầu làm cho Nước Chúa Kitô Vua ngay trong cuộc sống hôm nay.

Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng kết thúc vào khoảng 19g. Sau đó, cộng đoàn giáo khu 4 đã chia sẻ bữa cơm thân tình với các linh mục.

Được biết, để chuẩn bị mừng bổn mạng, các thành phần trong giáo khu 4 đã cùng với Lm chánh xứ đi hành hương và tĩnh tâm tại Đài Chúa Kitô Vua Tao Phùng - Vũng Tàu vào thứ Hai 16.11.2020.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top