Giáo xứ Tân Trang: Ban lễ sinh mừng bổn mạng 2020

Giáo xứ Tân Trang: Ban lễ sinh mừng bổn mạng 2020

Giáo xứ Tân Trang: Ban lễ sinh mừng bổn mạng 2020

TGPSG-- “Chúc các em lễ sinh càng ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa”. Đó là lời cầu chúc của Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng dành cho các em Lễ sinh giáo xứ Tân Trang trong ngày mừng bổn mạng vào lúc 17g45 chiều thứ Bảy ngày 26-12-2020 tại nhà thờ Tân Trang.

Sau cuộc rước đầu lễ, Lm Chánh xứ Tân Trang - Giuse Đinh Văn Thọ - đã chủ tế thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn. Tham dự thánh lễ có cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ và sự hiện diện đông đủ của các em trong ban Lễ sinh.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ mời gọi các em lễ sinh noi theo gương Chúa Giêsu, luôn ngoan hiền, vâng lời cha mẹ và nhất là luôn biết noi gương thánh bổn mạng Gioan Tông đồ, cảm nghiệm tình thương của Chúa dành cho mình và đáp lại tình thương đó qua việc siêng năng giúp lễ cũng như chu toàn bổn phận học hành.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Phaolô đưa ra 2 mẫu gương gia đình dựa theo các bài đọc sách Thánh. Đó là gia đình của Abraham và gia đình của Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Giuse. Các ngài đã nhận ra con cái là hồng ân của Thiên Chúa nên đã tiến dâng con cho Ngài. 

Gia đình ngày nay đang bị tấn công về mọi mặt: nạn ly dị, phá thai gia tăng, giới trẻ bị ảnh hưởng bởi lối sống thực dụng, nhiều bạn trẻ nhìn hôn nhân với cái nhìn lệch lạc, xem hôn nhân như hợp đồng dân sự, tình dục là tối thượng, có những kết hợp hôn nhân đồng tính…

Gia đình Công Giáo chúng ta cần phải ý thức bổn phận trách nhiệm giáo dục con cái theo gương Thánh gia. “Giữa một thế hệ sa đọa, gian tà, anh em phải chiếu sáng như những vì sao trên vòm trời”. Gia đình Công Giáo chúng ta phải học theo gia đình Thánh, trở nên gia đình sống đức tin, cha mẹ phải sẵn sàng hiến dâng con cái cho Thiên Chúa để con cái lớn lên thành toàn như ý muốn của Chúa.

Bậc làm cha mẹ hãy đưa con cái vào cuộc sống, giúp con cái giáp mặt với thực tế, không giữ chúng lại, bảo bọc quá đáng nhưng giúp con có khả năng tự quyết định, biết sử dụng tự do và khả năng để làm chủ cuộc sống. Mỗi đứa con sinh ra là một mầu nhiệm độc đáo và mầu nhiệm đó chỉ có thể được tỏ lộ nhờ cha mẹ biết tôn trọng tự do của con, không áp đặt chúng.

Với các em lễ sinh, Lm Phaolô nhắn nhủ: “Các con là những người gần Chúa nên các con phải biết cảm tạ Chúa không ngừng. Không biết tương lai cuộc đời của các con như thế nào nhưng điều quan trọng là các con biết thực hiện ý muốn của Thiên Chúa, biết thực hiện sứ mạng Chúa trao cho mình. Các con hãy chu toàn bổn phận giúp lễ trong giáo xứ và việc học hành ở trường lớp.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, anh Trưởng ban lễ sinh đại diện cho các em đã có những lời tri ân Lm Chánh xứ, linh mục đồng tế, các tu sĩ và cộng đoàn hiện diện.

Đáp từ, Lm Chánh xứ cám ơn các em lễ sinh đã nhiệt tình phục vụ giáo xứ trong công việc xung quanh Bàn thờ. Ngài ước mong qua việc giúp lễ hằng ngày, Chúa sẽ mời gọi các em trong đời sống ơn gọi linh mục tu sĩ sau này.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g trong tâm tình tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các em giúp lễ luôn hăng say trong công việc phục vụ bàn thờ.

Martinô Lê Hoàng Vũ
Ảnh: Têrêsa Thanh Hương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top