Giáo xứ Tân Thành: Vầng trăng Giêsu

Giáo xứ Tân Thành: Vầng trăng Giêsu

WGPSG -- “Vầng trăng Giêsu” là chủ đề Tết Trung Thu dành cho thiếu nhi giáo xứ Tân Thành, được cử hành lúc 17g30 thứ Tư 04.10.2017 tại thánh đường giáo xứ Tân Thành.

Chương trình do Gia Đình Giáo Lý Tân Thành (GĐGL-TT) tổ chức với sự tham dự của  gần 300 em thiếu nhi và cộng đoàn.

Mở đầu là Thánh lễ Trung thu cầu nguyện cho các em thiếu nhi do cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ chủ tế. Bất chấp thời tiết khá xấu, với những cơn mưa nặng hạt, Thánh lễ vẫn quy tụ rất đông các em thiếu nhi trong những bộ trang phục rất đẹp. Tất cả đều có cùng tâm trạng phấn khởi bước vào Thánh lễ.

Khởi đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Đaminh đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho các thiếu nhi luôn biết vâng lời và ngoan ngoãn. Bài Phúc Âm hôm nay trình bày về việc các Tông đồ ngăn cản các trẻ nhỏ đến với Chúa Giêsu. Thấy vậy, Chúa Giêsu bảo họ: “Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì Nước Trời dành cho những ai giống như chúng”. Tiếp theo, trong phần chia sẻ, cha chủ tế đã hết lời khen ngợi các em thiếu nhi như là mẫu gương cho người lớn noi theo. Vì các em thiếu nhi luôn có một tâm hồn ngây thơ và hồn nhiên, cụ thể hơn là trong việc vâng nghe lời người lớn. Ngài cũng ước ao, mỗi người lớn cũng bớt đi thói quen rượu chè, tính toán, hơn thua nhau thì mới mong có được tâm hồn như trẻ nhỏ và được hưởng phúc Thiên đàng. Trong Thánh lễ, ngài cũng nhắc nhớ cho các em, cộng đoàn về Thánh lễ Phanxicô thành Assisi, và chúc mừng những ai nhận thánh nhân làm quan thầy.

Sau Thánh lễ là chương trình vui Trung thu, bắt đầu bằng các bài nhảy hết sức sôi động do các em thiếu nhi, ca đoàn Têrêsa và các anh chị giáo lý viên trong GĐGL-TT. Tiếp theo là sự xuất hiện của chị Hằng và chú Cuội, để bắt đầu cho chương trình quay số trúng thưởng. Với các vé được phát trên tay, bạn nào cũng hy vọng mình trúng giải. Sau khi kết thúc phần quay số, các bạn không trúng thưởng vẫn được dùng vé đó, để đổi lấy những phần quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa.

Được biết, chương trình thi đua đi Lễ để nhận phiếu vui Trung thu của GĐGL-TT đã diễn ra 3 tuần vào các chiều thứ Năm hằng tuần. Cơ cấu giải thưởng có khoảng 30 phần quà đặc biệt gồm: 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba, và 15 giải khuyến khích cho giải thưởng xổ số.

Kết thúc một đêm Trung thu nhiều cảm xúc, các em ra về trong niềm vui, và nuối tiếc. Xin mượn lời của Thánh Don Bosco: “Các con cứ vui chơi, miễn là đừng phạm tội” để xin Chúa luôn giữ gìn, và chúc lành cho các em trong ngày Tết Nhi đồng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top