Giáo xứ Tân Thành: Lễ Hiện Xuống mới

Giáo xứ Tân Thành: Lễ Hiện Xuống mới

WGPSG -- Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về thăm giáo xứ, dâng Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 55 người, chứng nhận 12 em Tuyên xưng đức tin, 85 em nhận bí tích Thánh Thể lần đầu, vào lúc 09 giờ 00 sáng thứ Bảy ngày 19/7/2014, tại nhà thờ thánh Vinh Sơn giáo xứ Tân Thành.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ và 06 linh mục.

Thật là ngày hội lớn của giáo xứ Tân Thành, ngay từ 08 giờ 00, tiếng kèn của đội kèn đồng giáo xứ Tân Thái Sơn vang lên như thúc giục các em thiếu nhi cùng người đỡ đầu, các bậc phụ huynh, những người thân, và rất đông cộng đoàn giáo xứ lần lượt tiến vào cho đến khi chật kín nhà thờ.

Đúng 09 giờ 00, Đức Giám mục Phêrô đến, tiếng chuông nhà thờ vang lên chào mừng, cha chánh xứ đón tại cửa xe và hướng dẫn ngài vào nhà xứ qua hàng rào danh dự của các em lãnh nhận các bí tích ngày hôm nay.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ thay lời cộng đoàn giáo xứ chào mừng Đức Giám mục và quý cha. Ngài cũng nói lên niềm vui, vì hôm nay đối với giáo xứ Tân Thành được coi là ngày Lễ Hiện Xuống mới.

Đầu lễ, Đức Giám mục mời gọi chúng ta cùng nhau dâng lễ tạ ơn Chúa, vì niềm vui thánh thiện Chúa ban cho cộng đoàn giáo xứ hôm nay, và cầu xin cho niềm vui này được tiếp tục lớn lên trong đời sống của các em cũng như của cả giáo xứ chúng ta.

Trong bài giảng lễ, Đức Giám mục mời gọi cộng đoàn chúc mừng các cháu nhận các bí tích ngày hôm nay (tràng vỗ tay vang dội), ngài xuống tận chỗ các em ngồi, đối thoại trực tiếp, giúp các em biết thế nào là rước lễ và sống xứng đáng sau rước lễ, cho các em biết nghi thức ban bí tích Thêm Sức là dựa vào Lời Chúa, chịu phép Thêm Sức là đón nhận Chúa Thánh Thần.

Ngài nói đến đến “hơi thở”, không có không khí chúng ta không thể sống được, vậy mà chúng ta lại hay quên Người ban không khí cho chúng ta. Chúa Thánh Thần là hơi thở của Thiên Chúa, là không khí mà chúng ta phải hít lấy nhờ đó mới sống và sống khoẻ trong đời sống đức tin. Mỗi khi nhớ đến Chúa Thánh Thần và thưa với Ngài: xin Chúa ngự đến “giúp con”, đấy là chúng con hít thở Chúa Thánh Thần.

Năm nay là năm Phúc Âm hoá gia đình, có nghĩa là đem tinh thần của Chúa Giêsu vào đời sống gia đình, nơi con cái của chúng ta. Đức Giám mục cám ơn các phụ huynh đã cộng tác với các linh mục giáo dục đức tin cho con cái để có ngày hôm nay. Ngài mong muốn những bậc cha mẹ, người đỡ đầu, người lớn tiếp tục cộng tác như thế, để chúng ta cùng nhau xây dựng Hội Thánh của Chúa trong thành phố này, và trên quê hương đất nước Việt Nam của chúng ta.

Sau bài giảng, Đức Giám mục đã chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức. Sau đó là nghi thức tuyên xưng đức tin, cha chánh xứ trao chứng chỉ Bao đồng cho các em.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu.

Thật là hạnh phúc cho các em, Đức Giám mục đã trực tiếp cho từng em rước Mình Máu Thánh Chúa cách trọng thể.

Cuối lễ, ông phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Phêrô Vũ Đình Hiệu đã thay lời cộng đoàn cám ơn Đức Giám mục, cha chánh xứ, quý linh mục, anh chị giáo lý viên và các phụ huynh có con em lãnh nhận các bí tích hôm nay.

Đáp từ, Đức Giám mục đã tâm tình: Chúng ta có được ngôi nhà thờ rất dễ thương, ấm cúng; được như thế phải có sự cố gắng của cha xứ và có sự cộng tác tích cực của mọi người trong giáo xứ, ngài mong muốn sự hiệp thông cộng tác đó ngày càng lớn lên trong giáo xứ của chúng ta. Ngài cho biết cha chánh xứ là người rất quan tâm đến việc dạy giáo lý cho các em thiếu nhi, do đó ngài mong muốn chúng ta tiếp tục cộng tác với cha chánh xứ trong công việc rất quan trọng này, vì là tương lại của Giáo Hội.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11 giờ 00 qua tiếng bài hát “Thắp sáng trong con” thật du dương, sốt mến của ca đoàn Anrê Dũng Lạc giáo xứ Tân Thành.

Sau Thánh lễ là chụp hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top