Giáo xứ Tân Thành: Kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Tân Thành: Kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi

“Mỗi gia đình sống lại khung cảnh nhà tiệc ly ngày xưa, để cùng với Đức Mẹ mỗi tối đọc kinh chung với nhau, cùng với Đức Mẹ đi lại cuộc đời Chúa Cứu Thế qua 20 mầu nhiệm: VUI – SÁNG – THƯƠNG – MỪNG”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy trong Thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo họ Mân Côi (Khu V) vào lúc 17g00 ngày 01-10-2017, tại thánh đường Thánh Vincente giáo xứ Tân Thành. Hiệp dâng Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ (HĐMV), Ban điều hành các giáo họ, đại diện các hội đoàn, ca viên cựu ca đoàn Têrêsa (mừng Thánh Têrêsa và phục vụ Thánh lễ), cộng đoàn giáo xứ Tân Thành, ngồi chật kín nhà thờ.

Trong bài giảng, linh mục Đaminh giới thiệu chuỗi Mân Côi diễn tả cuộc đời Chúa Giêsu và Đức Mẹ luôn đồng hành. Nên khi suy niệm kinh Mân Côi là suy niệm cuộc đời Chúa Giêsu cùng với Đức Mẹ.

Ngày xưa đã đồng hành với Chúa Giêsu, thì hôm nay Đức Mẹ vẫn đồng hành với Hội Thánh, bởi Hội Thánh là thân thể nối dài của Chúa Giêsu, nên Đức Mẹ sẵn sàng đồng hành với mọi người để cầu nguyện và suy niệm cuộc đời Chúa Giêsu. Qua đó, ngài mời gọi mỗi gia đình sống lại khung cảnh nhà tiệc ly ngày xưa, để cùng với Đức Mẹ mỗi tối đọc kinh chung với nhau, cùng với Đức Mẹ đi lại cuộc đời Chúa Cứu Thế qua 20 mầu nhiệm: VUI – SÁNG – THƯƠNG – MỪNG.

Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, Đức Mẹ đã truyền cho loài người ba mệnh lệnh: Hãy siêng năng lần hạt – Hãy tôn sùng Trái Tim Đức Mẹ - Hãy cải thiện đời sống. Qua đó, ngài mời gọi trong tháng 10, mỗi tối các gia đình đọc kinh lần hạt chung với nhau lần lượt tại mỗi gia đình, chắc chắn Đức Mẹ rất vui khi cùng với Người đồng hành đi vào cuộc sống suy niệm cuộc đời Chúa Giêsu.

Xin Đức Mẹ phù hộ cho chúng con, cho toàn thể các gia đình, cách riêng cho giáo họ Mân Côi.

Cuối lễ, ông Đaminh Vũ Ngọc Thúy – Trưởng ban điều hành, đã thay lời cộng đoàn giáo họ Mân Côi cám ơn cha chánh xứ, HĐMV, cộng đoàn giáo xứ, cựu ca đoàn Têrêsa. Giáo họ dâng lên cha chánh xứ món quà nhỏ vào công trình xây dựng nhà giáo lý. Nhân dịp này, cha chánh xứ trao Ủy nhiệm thư cho một thành viên bổ sung cho Ban điều hành giáo họ Mân Côi.

Đáp từ, linh mục chánh xứ thay lời HĐMV, các hội đoàn, cộng đoàn tham dự Thánh lễ này chúc mừng bổn mạng giáo họ Mân Côi, cám ơn Ban điều hành và các gia đình trong giáo họ Mân Côi đã cộng tác với công việc xây dựng giáo xứ. Ngài ước mong lòng kính Đức Mẹ tiếp tục diễn đạt trong tháng 10 này của giáo họ bằng đọc kinh luân phiên tại các gia đình để tung hô Đức Mẹ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g15. Sau đó là liên hoan mừng bổn mạng tại hoa viên giáo xứ Tân Thành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top