Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh

Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh

WGPSG -- “Khi người ta yêu thương hết mọi người, chịu đựng và tha thứ hết mọi sự, ân cần giúp đỡ lẫn nhau, chính là cung cách sống Tin mừng và làm chứng cho Chúa”.  Đó là lời linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy trong Thánh lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh (HĐGDĐM) vào lúc 17g30 ngày 02-12-2017, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Hiệp dâng Thánh lễ có đại diện Liên Huynh Vinh Sơn, ban phục vụ HĐGDĐM 14 giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể, các đoàn viên HĐGDĐM, và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành, ngồi kín nhà thờ.

Để chuẩn bị tâm hồn đón mừng lễ bổn mạng, các đoàn viên HĐGDĐM đã tham dự buổi tĩnh tâm vào ngày 30-11-2017. Trước Thánh lễ là Chầu Thánh Thể bằng kinh chiều kính thánh Phanxicô Xavie cách sốt sắng và nghe đọc tóm tắt tiểu sử thánh nhân.

Trong bài giảng, linh mục Đaminh đã nhắc lại việc Chúa Kitô phục sinh đã hiện ra sai các tông đồ lên đường đi rao giảng Tin Mừng: “Anh em hãy đi khắp thế giới loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”. Thánh Phanxicô Xaviê đã sống mệnh lệnh này cách đặc biệt, ngài đã muốn đi khắp nơi để nói về Chúa Giêsu cho những ai chưa tin, chưa biết Chúa.

Ngài mời gọi: “HĐGDĐM giáo xứ đã nhận thánh Phanxicô Xaviê làm bổn mạng, nên khẩn khoản nài xin Chúa cho mọi thành viên có nhiệt tình truyền giáo như thánh bổn mạng. Mặc dù không đi nơi này nơi khác nhưng qua đời sống của mỗi người tại gia đình, khu xóm, giáo xứ vẫn có thể truyền giáo bằng cách sống tốt đẹp đạo đời. Qua nếp sống tốt đẹp đạo đời, chúng ta sẽ phản chiếu Tin Mừng của Chúa Giêsu cho những anh em chưa nhận biết Chúa. Khi người ta nhận thấy đời sống Tin Mừng: yêu thương hết cả mọi người, chịu đựng và tha thứ hết mọi sự, ân cần giúp đỡ lẫn nhau chính là cung cách sống niềm tin, làm chứng cho Chúa. Xin thánh Phanxicô Xaviê phù hộ cho hết mọi người chúng con, đặc biệt cho HĐGDĐM đã nhận người làm bổn mạng”.

Sau bài giảng, dưới sự chứng kiến của cộng đoàn, linh mục chánh xứ chủ sự, Trưởng ban phục vụ HĐGDĐM giáo xứ tiến hành nghi thức thâu nhận 04 đoàn viên mới, Tuyên hứa 03 năm cho 02 thành viên và  Tuyên hứa vĩnh viễn cho 06 thành viên.

Cuối lễ, anh Phaolô Nguyễn Khắc Huy - Trưởng ban phục vụ, đã thay lời các đoàn viên HĐGDĐM cám ơn Cha chánh xứ, quý khách và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành.

Đáp từ, linh mục Đaminh đã thay lời HĐMV và cộng đoàn giáo xứ chúc mừng bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh, cám ơn quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ; đặc biệt chúc mừng anh chị em chính thức xin gia nhập và anh chị em tuyên hứa.

Tiếng hát bài “Để Chúa Đến” từ ca đoàn Monica đã kết thúc Thánh lễ lúc 18g30. Sau Thánh lễ là liên hoan chúc mừng lễ bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top