Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Tạ ơn 30 năm phục vụ

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Tạ ơn 30 năm phục vụ

WGPSG -- “Hiệp cùng thầy Giuse tạ ơn Thiên Chúa quãng đường đời đã qua – gần 50 năm đời tu và 30 năm phục vụ giáo xứ Tân Phú”, Lm Giuse Lê Đình Quế Minh ­– Chánh xứ Tân Phú - đã chia sẻ tâm tình trên trong bài giảng Thánh lễ tạ ơn và cầu bình an cho Thầy Giuse Lương Bá Lượng – Tu sĩ Tu hội Chúa Giêsu – TGP Sài Gòn, được cử hành trọng thể lúc 17g45 ngày 27.6.2017, tại thánh đường Gx. Tân Phú.

Thánh lễ do cha chánh xứ chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Kiều Hoàng An; Lm Đaminh Nguyễn Quang Nghị – nghĩa tử của Thầy Giuse.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý xơ - nghĩa tử của Thầy Giuse, quý tu sĩ, quý huyết tộc, quý HĐMV GX, quý đoàn thể và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế đã nói lên ý Lễ – Nói lên tâm tình của GX Tân Phú hiệp thông với Thầy Giuse dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn đã ban cho 30 năm phục vụ, đóng góp cho sự thăng tiến GX Tân Phú. Nhân dịp này, Thầy cũng chào từ biệt với cộng đoàn GX Tân Phú để trở về quê hương của Thầy thuộc giáo xứ Trung Thành, Giáo phận Bùi Chu. Xin Chúa ban bình an cho Thầy và thưởng công bội hậu cho những việc Thầy đã phục vụ giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng, cha chủ tế chia sẻ các ý chính: Sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa: Hiệp cùng Thầy Giuse tạ ơn Thiên Chúa quãng đường đời đã qua, gần 50 năm đời tu và 30 năm phục vụ giáo xứ Tân Phú. Thầy đã bước đi trên con đường đầy gian lao thử thách cho đến ngày hôm nay được nhiều người quý mến, trân trọng.

Chia sẻ bài Tin Mừng cha nêu lên 3 điều chính:

- Đừng trao Lời Chúa, Hiến Chương Nước Trời cho những người không biết trân trọng.

- Hãy cho đi mà không cần đền đáp, đi bước trước trong việc bác ái.

-  Có 2 con đường: Con đường hẹp đi vào Nước Trời; con đường rộng thênh thang - thích làm theo ý riêng với những khuynh hướng, đam mê xấu, là đường đưa đến sự hư mất. Đón nhận Lời Chúa, đón nhận Hiến Chương Nước Trời là tự do đi vào con đường hẹp, nhưng là con đường đưa tới hạnh phúc đời đời.

Thầy Giuse đã chọn con đường hẹp, hy sinh và làm nhiều việc bác ái, đem lại nhiều kết quả tốt đẹp. Thầy đã là nghĩa phụ của 2 linh mục và 2 nữ tu.

Cuối bài giảng, cha đã dâng lời nguyện: “Xin Tạ ơn Chúa đã ban nhiều hồng ân cho mỗi người, cho giáo xứ và đặc biệt là cho Thầy Giuse. Xin Chúa ban cho Thầy được hưởng trọn niềm vui Nước Trời, và cũng xin cho chúng con biết chọn con đường hẹp để tiến về Nước Trời hưởng hạnh phúc đời đời”.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, đại diện GX Tân Phú – ông Chủ tịch HĐMV GX Nguyễn Công Trung - đã cảm ơn Thầy Giuse về tất cả những đóng góp cho giáo xứ. Sau đó, đại diện cộng đoàn dâng lên Thầy những đóa hoa tươi thắm cùng món quà tri ân.

Đáp từ, Thầy đã cảm ơn cha chánh xứ, quý cha phó, quý HĐMV GX, quý đoàn thể và toàn thể cộng đoàn giáo xứ về những tình cảm ưu ái dành cho Thầy. Thầy cũng gởi lời xin lỗi đến tất cả những ai đã phật lòng. Vài năm gần đây mang trọng bệnh, Thầy sẽ trở về quê hương, xin gởi lời từ biệt đến tất cả mọi người. Sau cùng, Thầy xin ơn Chúa tuôn đổ trên tất cả mọi người.

Được biết, Thầy Giuse Lương Bá Lượng – Tu sĩ Tu hội Chúa Giêsu – TGP Sài Gòn. Thầy sinh năm 1949 tại giáo xứ Trung Thành, xã Hải Vân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, Giáo phận Bùi Chu.

Thầy đi tu từ năm 1970, phục vụ 10 năm tại 4 giáo xứ thuộc Giáo phận Thái Bình.

Sau đó, Thầy vào Nam, giúp GX Tân Phú từ năm 1987-1917.

Công việc Thầy đã làm gồm: dạy giáo lý Hôn nhân, Dự tòng, phục vụ Bàn Thánh, trao Mình Thánh cho bệnh nhân, soạn Lời nguyện tín hữu, giúp phần âm thanh trong các Thánh lễ…

Với sự tận tụy, hy sinh phục vụ cho giáo xứ, Thầy đã để lại sự yêu quý, trân trọng trong lòng nhiều người.

Cộng đoàn giáo xứ cùng với Hội Legio Mariae trong Thánh lễ hôm nay, hiệp với tiếng hát của ca đoàn Hiệp Hội Thánh Mẫu, dâng lên Thiên Chúa bài ca Tạ ơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top