Giáo xứ Tân Phú: Mừng đại lễ Chúa Phục Sinh 2017

Giáo xứ Tân Phú: Mừng đại lễ Chúa Phục Sinh 2017

WGPSG -- “Xin Chúa ban cho anh chị em sẽ là những chiên con đặc biệt đem sự sống lại cho những ai anh chị em gặp gỡ trên đường đời, để họ nhận biết Chúa đã Phục Sinh, mà đón nhận Chúa vào trong cuộc đời và họ trở thành những sứ giả loan báo Tin Mừng Phục Sinh như các tông đồ trong Tin Mừng hôm nay”.

Đó là lời của Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh - Nguyên Giám mục chính tòa GP Kon Tum - cầu xin Thiên Chúa nhân bổn mạng giáo họ Phục Sinh, cũng như cho tất cả mọi người trong Thánh lễ chiều Chúa nhật I Phục Sinh, ngày 16.4.2017 tại giáo xứ Tân Phú.

Rước kiệu

Đúng 17g15, cộng đoàn GX Tân Phú đã hiện diện rất đông nơi sân nhà thờ trong bầu khí hân hoan mừng Chúa Phục Sinh. Và tham dự cuộc rước kiệu cung nghinh tượng Chúa Phục Sinh chung quanh nhà thờ.

Đoàn rước gồm có:

- Đoàn đồng tế: Đức cha Micae, cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh, cha phó xứ Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn.

 - Quý nam nữ tu sĩ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban Đại diện GH Phục Sinh, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các đội hoa của giáo họ.

- Đoàn cung nghinh tượng Chúa Phục Sinh của GH Phục Sinh.

Kết thúc, đoàn rước trang nghiêm, tiến vào Cung thánh, chuẩn bị vào phần Thánh lễ, trong khi ca đoàn không ngơi hát ngợi ca Chúa Phục Sinh.

Thánh lễ

Đầu Thánh lễ, cha chánh xứ đã vui mừng cảm ơn sự hiện diện của Đức cha trong Thánh lễ. Đức cha đã chúc bình an của Chúa Phục Sinh đến cộng đoàn giáo xứ, chúc mừng 50 năm linh mục của cha chánh xứ sẽ tổ chức vào ngày 29.4.2017 sắp tới. Hôm nay, dâng Lễ này cùng với cha để tạ ơn Thiên, xin Chúa tuôn đổ ơn lành xuống trên cha chánh xứ. Đức cha cũng chúc mừng GH Phục sinh trong ngày bổn mạng, ngài nói: “Xin Chúa ban cho anh chị em sẽ là những chiên con đặc biệt đem sự sống lại cho những ai anh chị em gặp gỡ trên đường đời, để họ nhận biết Chúa đã Phục Sinh, mà đón nhận Chúa vào trong cuộc đời và họ trở thành những sứ giả loan báo Tin Mừng Phục Sinh như các tông đồ trong Tin Mừng hôm nay”.

Trong bài giảng, qua bài Tin Mừng Thánh Gioan trong Chúa nhật I Phục Sinh, Đức cha đã giảng dạy: “Chúng ta thấy Thánh Gioan dùng nhiều động từ để diễn tả: Bà Maria Mađalêna lúc tới mộ đã “tin”; sau đó chạy về “báo tin”; thái độ của Bà đã “đổi mới” và các môn đệ cũng thế. Đức cha đã triển khai ở một điều:

Bà Maria Mađalêna, bà Maria khác và hai môn đệ Phêrô và Gioan tới mộ Chúa Giêsu vì lòng yêu mến Người, tới để tìm kiếm sự bình an của Chúa. Khi tới, thấy tảng đá lấp mồ đã được lăn ra - Tảng đá không giữ lại được xác Chúa Giêsu nơi đó, Chúa đã sống lại và ra khỏi mồ, đạp tung tảng đá chắn mồ. Tâm hồn chúng ta, tảng đá nào đang ngăn chắn, không để Chúa vào làm chủ đời ta? Tảng đá nào nơi chúng ta đã ngăn người khác không gặp được Chúa? Đó là những câu hỏi tự vấn lương tâm và trả lời trước mặt Chúa. Có thể đó là tiền tài, danh vọng, quyền lực hay hình bóng của người nào đó đang ngăn cản Chúa đến ngự trị nơi chúng ta và ngăn cản người khác nhìn thấy Chúa trong cuộc đời chúng ta. Như lời nguyện đầu Thánh lễ: Lạy Cha từ ái, xin ban Thánh Thần đến đổi mới cuộc đời chúng con, để chúng con trở thành con người mới có Chúa sống trong chúng con, sống đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô, như bà Maria Mađalêna và hai tông đồ khi trở về, đã hiến cả cuộc đời của mình, qua công ăn việc làm loan báo cho mọi người Chúa đã sống lại thật, đã thắng tội lỗi và tử thần. Đừng sợ, hãy tin vào Ngài, vì ai tin vào Ngài thì có sự sống đời đời ngay từ đời này, dù bất cứ khó khăn nào, trong mọi trường hợp vẫn mang tâm tình hạnh phúc, viên mãn với tâm tình cảm tạ, tôn vinh Chúa mọi nơi, mọi lúc, thật là chính đáng, phải đạo và đem lại phần rỗi ích lợi cho bản thân và cho mọi người.

Kết thúc bài giảng, Đức cha khuyên mọi người: “Xin Thánh Thần giúp chúng ta hiểu và thực hiện đúng theo sự hướng dẫn của Ngài”.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện chung và phần dâng lễ vật của GH Phục sinh rất sống động, long trọng và thành kính.

Thánh lễ đã kết thúc lúc 18g45 với bài hát hân hoan mừng Chúa phục sinh của ca đoàn Thánh Tâm. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top