Giáo xứ Tân Phú: Lễ Thánh Giuse 2021 - Bổn mạng các Linh mục trong xứ

Giáo xứ Tân Phú: Lễ Thánh Giuse 2021 - Bổn mạng các Linh mục trong xứ

Giáo xứ Tân Phú: Lễ Thánh Giuse 2021 - Bổn mạng các Linh mục trong xứ

TGPSG-- “Hãy đến cùng Giuse, để học các nhân đức của Ngài và nhờ Ngài chuyển cầu lên Thiên Chúa cho chúng ta”.

Đó là lời nhắn nhủ của Lm Giuse Lê Hoàng - Chánh xứ Tân Phú - khi ngài chủ tế Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Giuse vào lúc 17g45 ngày 19-3-2021, tại thánh đường Giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn.

Đồng tế với ngài có hai Lm Phó xứ: Giuse Trịnh Vinh Phúc và Đaminh Nguyễn Khải Tú. Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông cộng đoàn dân Chúa.

  • Để chuẩn bị mừng Lễ, cộng đoàn Giáo xứ đã sống tuần cửu nhật mừng lễ Thánh Giuse.
  • Trước Thánh lễ có cuộc rước kiệu: Các tu sĩ, Hội Đồng Mục Vụgiáo xứ, các hội đoàn, sáu đội hoa của sáu Giáo họ đã nối bước cùng đoàn đồng tế long trọng rước kiệu tượng Thánh Giuse chung quanh nhà thờ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế đã dâng các ý lễ, đặc biệt tạ ơn Thiên Chúa đã ban Thánh Giuse là Thánh bổn mạng của Giáo hội, của Đức Tổng Giám Mục, của các linh mục trong Giáo xứ và của rất đông các anh em nam giới. Xin Thánh Giuse là chủ của Gia đình Nazareth, là bạn trăm năm của Đức trinh nữ Maria và là cha nuôi của Đức Giêsu ban nhiều ơn lành, để tất cả mọi người chúng ta sống ơn gọi và chu toàn bổn phận của mình cách tốt đẹp. Ngài mời gọi mọi người: “Hãy đến cùng Giuse” để học những nhân đức của Thánh Giuse - nhân đức của người cha trong gia đình; đến với Thánh Giuse để xin Ngài chuyển các ý nguyện cầu của chúng ta lên Thiên Chúa. Năm nay là Năm “Tình yêu Gia đình – Amoris Laetitia”, xin Chúa cho các gia đình luôn tìm thấy niềm vui, hạnh phúc trong từng ngày sống.

Lm chủ tế còn nhắc nhớ mọi người: Trong thánh lễ hôm nay, mọi người tham dự sẽ được lãnh ơn Toàn Xá theo những điều Giáo hội quy định.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Giuse Vinh Phúc đã mở đầu với câu hỏi: “Cánh cửa nào khó mở nhất?” Rồi ngài trả lời: “Đó là cánh cửa tâm hồn!”, “Đường khó đi nhất là đường đến trái tim. Cây cầu khó đi nhất là cây cầu từ trái tim đến trái tim. Công trình khó khăn nhất là công trình cải tạo thế giới nội tâm của con người”. Nhưng khó không có nghĩa là chúng ta không làm được. 

Trong bài Tin Mừng hôm nay, sứ thần đến đã nói với Thánh Giuse trong giấc mơ: “đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. . . Khi tỉnh giấc, ông Giuse đã làm như lời sứ thần truyền.”

Thánh Giuse là con người âm thầm cầu nguyện, lắng nghe tiếng Chúa và mau mắn thi hành. Ngài bỏ hết mọi dự tính của bản thân mà vâng theo thánh ý Chúa

Thi hành theo ý Chúa chính là cách để chúng ta cải tạo được thế giới nội tâm của mình, vì ý Chúa luôn tốt nhất cho ta. Theo gương Thánh Giuse chúng ta hãy chu toàn bổn phận trong suốt cuộc đời trần thế của mình.

Đức Thánh Cha cũng khai mạc Năm “Tình yêu Gia đình – Amoris Laetitia” vào chính ngày lễ Thánh Giuse.

Trong kinh cầu Thánh Giuse có câu: “không ai kêu cầu Cha mà vô hiệu”. Vậy chúng ta hãy xin Thánh Giuse chăm sóc, gìn giữ gia đình của mình để gia đình chúng ta luôn là niềm vui, là tình yêu.

Kết thúc bài giảng, Lm Giuse nhắn nhủ mọi người hãy sử dụng của cải vật chất nơi trần gian cho đúng và hãy noi gương Thánh Giuse, biết lắng nghe tiếng Chúa trong thinh lặng, mau mắn thi hành ý Chúa, đồng thời biết chu toàn bổn phận hằng ngày của mình, để xúng đáng được hưởng sự sống vĩnh cửu mai sau.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Lm Chánh xứ Giuse đã chúc mừng Lm phó xứ và những người nhận Thánh Giuse là Thánh bổn mạng. Ngài cảm ơn tất cả mọi người đã đóng góp cho việc chuẩn bị ngày Lễ. Đặc biệt, cộng đoàn đã tổ chức tuần cửu nhật Thánh Giuse và Thánh lễ hôm nay cách long trọng, sốt sắng. Sau cùng, ngài cảm ơn những người đã quan tâm, đến chúc mừng bổn mạng của ngài cũng như của Lm Phó xứ Giuse. Ngài xin Thánh Giuse cầu bầu cùng Chúa ban ơn cho tất cả mọi người.

Cộng đoàn lãnh nhận ơn Toàn Xá trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.Thánh lễ kết thúc lúc 18g45.

MVTT Gx. Tân Phú

Top