Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi và thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ ngày 4-10-2020

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi và thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ ngày 4-10-2020

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi và thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ ngày 4-10-2020

WGPSG -- “Mẹ Maria ơi, con vâng nghe Mẹ rồi, sớm chiều từ nay thống hối. Xin Mẹ đoái thương nhận lời”. Đó là những lời mở đầu của Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Văn Trọng - Chánh xứ Tân Phú Hòa trong thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng Giáo họ Mân Côi - vào lúc 17g Chúa nhật ngày 4-10-2020 tại nhà thờ Tân Phú Hòa.

Thánh lễ chiều nay có ý nghĩa rất đặc biệt với cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa, vì hôm nay linh mục chánh xứ Giuse dâng thánh lễ tạ ơn để kết thúc sứ vụ coi sóc giáo xứ. Ngài sẽ nghỉ hưu và Lm Vinh sơn Vũ Đức Liêm (từ giáo xứ Phú Hạnh, hạt Phú Nhuận) sẽ thay ngài làm Chánh xứ Tân Phú Hòa.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng, thân thương, gần gũi như trong một đại gia đình với đủ mọi thành phần dân Chúa: các vị HĐMVGX, các hội đoàn, ca đoàn, các anh chị Huynh Trưởng Giáo lý viên và đông đảo cộng đoàn ngồi chật kín trong và ngoài thánh đường.

Chia sẻ sau bài Tin mừng, Lm Chánh xứ đã khai triển ý nghĩa của lời kinh Mân Côi: "Từ lời sứ thần truyền tin cho Đức Maria, với ngắm thứ nhất mùa vui: Thứ nhất thì ngắm, thiên thần truyền tin cho Đức Bà chịu thai. Ta hãy xin cho được ở khiêm nhường. Đọc đến đây, nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng, người khiêm nhường trước nhất là Đức Maria. Nhưng thật ra, người khiêm nhường trước hết chính là Đức Giêsu. Ngài đã từ trời cao hạ mình xuống thấp nhất, đến thế gian làm người và sống giữa chúng ta, để chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc đời chúng ta, như thư Thánh Phaolô đã nói. Như thế, khi lần hạt Mân Côi là chúng ta đang cùng với Đức Maria chiêm ngắm Đức Giêsu và bước theo Ngài. Đức Mẹ là người môn đệ đầu tiên luôn thực thi lời của Chúa Giêsu. Mẹ sẵn sàng thưa "xin vâng" để  sống trọn vẹn với thánh ý Thiên Chúa. Chúng ta hãy siêng năng đọc kinh Mân côi để bước theo Chúa Giêsu và Đức Mẹ lên trời, không dám phạm tội phản nghịch với Chúa”.

Sau đó, Lm Chánh xứ đã chia sẻ tâm tình với bà con giáo dân Tân Phú Hòa về việc đi nghỉ hưu.Từ nay, cuộc đời ngài bước sang một giai đoạn mới - giai đoạn chỉ cầu nguyện, làm chứng tá cho Chúa trong âm thầm lặng lẽ, chuẩn bị cho cuộc ra đi cuối cùng của đời người, đó là dọn lòng chết lành và ngài xin mọi người cầu nguyện nhiều cho ngài.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông đại diện HĐMVGX đã có lời tri ân linh mục Chánh xứ trong 22 năm làm mục tử tại Tân Phú Hòa, với biết bao sứ vụ vvà công trình mà Lm Chánh xứ đã thực hiện: xây dựng ngôi nhà thờ bằng vật chất cũng như xây dựng ngôi nhà thờ đức tin, các chương trình bác ái,...Tất cả đều thể hiện tấm lòng mục tử nhiệt thành của ngài.

Ngài về giáo xứ từ ngày 17.12.1998. Ngài đã sống như 1 người cha thân thương, đáng kính, không dám đi đâu xa vì luôn nghĩ có ai đó cần ban các Bí tích.

Đáp từ, Lm Chánh xứ nhìn nhận tất cả đều là ơn Chúa, nhờ Đức Maria, Thánh Cả Giuse và các cố linh mục Chánh xứ tiền nhiệm của giáo xứ luôn cầu bầu cũng như sự đóng góp của bà con giáo dân mà ngài có thể thực hiện được các công trình tại giáo xứ Tân Phú Hòa, chứ mình ngài chẳng có công gì hết. Ngài ước mong đời mình giống như của lễ hiệp với hy tế của Đức Kitô trên thánh giá và khi được Chúa gọi về, ngài mong ước được ở trong nhà lưu giữ hài cốt cùng với mọi người trong giáo xứ.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc, mọi người ra về trong nghẹn ngào, với lời cầu nguyện cho vị chủ chăn chuẩn bị bước vào giai đoạn âm thầm thinh lặng nơi nhà hưu dưỡng.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top