Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

WGPSG -- Vào chiều thứ Bảy, ngày 27/06/2015, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho - đã về giáo xứ Tân Định dâng Thánh lễ tạ ơn và ban bí tích Thêm Sức cho 55 thiếu nhi cùng 5 tân tòng. Đồng tế với ngài có cha sở Gioan Baotixita Võ Văn Ánh và 3 cha phụ tá.

Trước Thánh lễ, Đức cha Phêrô ngỏ lời cùng cộng đoàn: “Tôi đã rời xa thành phố gần 1 năm, và hôm nay tôi hân hạnh được trở về để chung vui với cộng đoàn giáo xứ Tân Định. Hôm nay không phải chỉ có các em thiếu nhi sắp đón nhận bí tích Thêm Sức vui, nhưng còn là niềm vui cho cả gia đình giáo xứ, một niềm vui thánh thiện xuất phát từ Chúa Thánh Thần”.

Mở đầu bài giảng, Đức cha mời những người sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức đứng lên, và ngài tuyên bố đây là những người quan trọng nhất hôm nay, và cả cộng đoàn vỗ tay chúc mừng. Sau đó, ngài giải thích ý nghĩa các cử chỉ của Đức Giám mục khi ban bí tích Thêm Sức như: xức dầu thánh trên trán, đọc lời cầu nguyện và chúc bình an... Ngài diễn giảng: “Những cử chỉ bên ngoài đó diễn tả sức mạnh Chúa Thánh Thần sẽ đến ngự trị trong tâm hồn mỗi người. Sức mạnh đó giúp chúng ta can đảm và vững vàng để chiến thắng được những cám dỗ, tội lỗi chung quanh ta, và nhờ vậy, chúng ta mới trở nên những chứng nhân của Tin Mừng”.

Sau đó, Đức cha kể lại câu chuyện về người cha của Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô 2: “Khi vợ và con trai lớn của ông qua đời, người ta nghĩ rằng ông sẽ phẫn nộ dữ dội, sẽ bỏ đạo! Nhưng không, ông vẫn cầu nguyện lâu giờ và để hết tâm trí vào việc dạy dỗ cậu con trai kế tiếp. Nhờ đó Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô 2 đã thấm đượm lòng đạo đức của người cha, cộng với ơn Chúa Thánh Thần, Ngài đã trở thành Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2, và được suy tôn là vị thánh”.

Qua câu chuyện trên, Đức cha Phêrô ngỏ lời cảm ơn các bậc phụ huynh, vì chính cha mẹ đã dạy dỗ, chăm sóc và bồi dưỡng đời sống đức tin cho con em ngay từ nhỏ để các em có được ngày hôm nay. Ngài kêu gọi các bậc cha mẹ, các người đỡ đầu tiếp tục cầu nguyện cho con em mình trong hoàn cảnh xã hội ngày nay.

Sau bài giảng, Đức cha Phêrô đã ban bí tích Thêm Sức cho 55 thiếu niên và 5 tân tòng.

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn, vị đại diện Hội đồng Mục vụ cảm ơn Đức cha Phêrô, đồng thời cũng chúc mừng bổn mạng của Đức Cha (ngày 29/6).

Đáp từ, Đức cha đã kể câu chuyện vui là nhiều người hỏi Đức cha sao bây giờ đen quá vậy! Ngài trả lời: “Giáo phận Mỹ Tho rất rộng nhưng chỉ có 130.000 giáo dân ở rải rác, trải rộng khắp Giáo phận, đến tận vùng sâu, vùng xa. Vì thế, khi thực hiện công tác mục vụ, có nơi ngài phải đi ghe, lội bộ... không kể mưa nắng nên người đen là thế”. Ngài bộc bạch thêm: “Khi về Giáo phận Mỹ Tho, ngài muốn đi thăm tất cả các họ đạo để hiểu rõ cuộc sống của linh mục, tu sĩ và giáo dân”. Qua đó, ngài cũng kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Giáo phận Mỹ Tho.

Thánh lễ kết thúc, các em thiếu niên quây quần bên Đức cha và quý cha đồng tế để chụp hình lưu niệm.

Khi ra về, chị Têrêsa Phạm Ngọc Bích, mẹ đỡ đầu của cháu Lan Hương, cảm thấy rất vui và hãnh diện vì cháu được Đức cha Phêrô ban bí tích Thêm sức. Riêng cháu Maria Nguyễn Thế Linh cảm thấy thật hạnh phúc, vì từ nay Chúa Thánh Thần sẽ ngự mãi trong tâm hồn.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top