Giáo xứ Tân Chí Linh: Thứ Năm Tuần Thánh -Tưởng niệm Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể- Tiệc Ly

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thứ Năm Tuần Thánh -Tưởng niệm Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể- Tiệc Ly

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thứ Năm Tuần Thánh -Tưởng niệm Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể- Tiệc Ly

TGPSG-- “Hãy yêu thương anh em mình như Chúa đã yêu thương chúng ta và hãy phục vụ anh em mình một cách khiêm nhường như Chúa đã phục vụ chúng ta. Chúa đã thí mạng sống vì chúng ta, nên chúng ta cũng phải biết hy sinh chính mình cho anh chị em xung quanh”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng - Chánh xứ Tân Chí Linh, khi ngài chủ tế Thánh lễ Thứ Năm Tuần Thánh - Tưởng niệm Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể vào lúc 17g30 ngày 1-4-2021 tại Thánh đường Giáo xứ Tân Chí Linh, giáo hạt Chí Hoà.

Đến tham dự Thánh lễ có Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, các Nữ Tu, HĐMV giáo xứ, các đoàn thể trong Giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể. Trong bữa ăn cuối cùng với các Tông Đồ, Chúa Giêsu đã truyền chức Thánh cho các ông. Qua cử chỉ rửa chân, Chúa đã dạy các Tông Đồ cũng như mỗi người chúng ta bài học yêu thương và phục vụ. Vậy chúng ta “Hãy yêu thương anh em mình như Chúa đã yêu thương chúng ta và hãy phục vụ anh em mình một cách khiêm nhường như Chúa đã phục vụ chúng ta. Chúa đã thí mạng sống vì chúng ta, nên chúng ta cũng phải biết hy sinh chính mình cho anh chị em xung quanh”.

Giáo hội cũng đã dạy chúng ta, Thánh lễ là hành vi cao cả mà Giáo hội không ngừng thực hiện để tôn thờ Thiên Chúa một cách hoàn hảo. Xin cho mỗi người chúng ta biết siêng năng tham dự Thánh lễ, khắc ghi bài học yêu thương của Chúa vào trong lòng và cố gắng thực hiện để mỗi người chúng ta biết tôn vinh và làm chứng cho Thiên Chúa trong chính đời sống của mình.

Sau bài giảng là Nghi Thức Rửa Chân: Mười Hai vị đại diện cho Mười Hai Tông Đồ lần lượt tiến lên Cung Thánh và Lm chủ tế đã chủ sự Nghi Thức Rửa Chân cho các ông.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g35. Lm chủ tế cùng đoàn rước đã Kiệu Mình Thánh Chúa đến Nhà Tạm phụ, các đoàn thể và các giáo khu trong Giáo xứ đã luân phiên Chầu Thánh Thể từ 19g đến 22g cùng ngày.

Thái Sương
Ảnh
: Minh Sơn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top