Giáo xứ Phước Vĩnh: Cử hành Bí tích Thêm Sức cho 70 em thiếu nhi ngày 26-11-2020

Giáo xứ Phước Vĩnh: Cử hành Bí tích Thêm Sức cho 70 em thiếu nhi ngày 26-11-2020

Giáo xứ Phước Vĩnh: Cử hành Bí tích Thêm Sức cho 70 em thiếu nhi ngày 26-11-2020

“Hãy đổi mới đời sống của chúng ta và chúng ta sẽ góp phần đổi mới thế giới”. Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Tấn Tước trong thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 70 em thiếu nhi vào lúc 16g thứ Năm ngày 26.11.2020 tại nhà thờ Phước Vĩnh, giáo phận Phú Cường do ngài chủ sự.

Đồng tế với ĐGM Giuse có linh mục (Lm) Gioakim Lê Công Thành - quản hạt Phước Thành, Lm Antôn Hồ Ngọc Ẩn - Chánh xứ Phước Vĩnh và 4 linh mục thuộc giáo phận Phú Cường.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ thuộc Tu hội Sống Thánh Thể, các em thiếu nhi và thân nhân cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ Phước Vĩnh.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM Giuse mời gọi cộng đoàn cùng cầu xin Chúa Thánh Thần (CTT) xuống trên từng người, cách riêng là trên các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay.

Mở đầu bài giảng Tin mừng, ĐGM Giuse chia sẻ: "Chúa Giêsu đọc lại đoạn sách ngôn sứ Isaia đã được Chúa Thánh Thần linh hứng từ trước khi Chúa Giêsu sinh ra. Chúa Thánh Thần sẽ tác động trên những người được Ngài ngự xuống và sai họ đi loan báo Tin mừng cho muôn dân.

Chúa Giêsu xác nhận điều đó đã xảy ra trong cuộc đời của mình. Ngài có Chúa Thánh Thần trong lòng và Ngài phải ra đi loan báo Tin mừng cứu độ cho muôn dân. Chúa Giêsu đã xác tín ơn gọi của Ngài và Ngài sống viên mãn ơn gọi này.

Hôm nay, Chúa Thánh Thần cũng được ban cho tất cả chúng ta, cách riêng cho các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Mỗi người hãy ra khỏi lòng ích kỷ, đóng kín của mình để mở ra cho sự sống mà Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta. Hãy đổi mới đời sống của chúng ta và chúng ta sẽ góp phần đổi mới thế giới. Mỗi người phải sống làm sao để trở thành người loan báo Tin mừng bằng chính đời sống của mình chứ không phải bằng môi bằng miệng".

Ngài đúc kết: "Chúng ta hãy cùng nhau biến đổi cuộc đời, đem Tin mừng của Chúa thấm nhập vào cuộc đời để Tin mừng được lan rộng khắp nơi”.

Sau bài giảng, Lm Antôn - chánh xứ Phước Vĩnh - đã giới thiệu 70 em thiếu nhi sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm sức với ĐGM Giuse.

Các em thiếu nhi với nến cháy trên tay đã cùng cộng đoàn lập lại lời tuyên xưng Đức Tin của mình trước mặt ĐGM Giuse - vị đại diện Giáo Hội.

Sau đó, ĐGM Giuse đặt tay, đọc lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần và xức dầu Thánh trên trán các em.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, 1 em thiếu nhi thay mặt các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức cảm ơn ĐGM Giuse và mọi thành phần dân Chúa, em nói: “Chúng con xin cảm ơn tất cả những người đã hy sinh cách này hay cách khác cho chúng con. Chúng con xin hứa, chúng con không chỉ nói mà còn sống lời cảm ơn trong suốt cuộc đời để nhờ ơn Chúa Thánh Thần, chúng con sẽ luôn sống đẹp lòng Chúa trong suốt cuộc đời”.

Để tỏ lòng tri ân, các em đã dâng tặng ĐGM, các linh mục và những người đã giúp các em có được ngày vui hôm nay những bó hoa tươi thơm ngát.

Đáp lời, ĐGM Giuse chúc mừng các em thiếu nhi vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Ngài nhắc nhở các em và cộng đoàn hãy sống thật ý thức trong đời sống Đức Tin của chính mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g40. Các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã chụp hình lưu niệm chung với ĐGM Giuse và các linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top