Giáo xứ Phước Vĩnh: Cử hành Bí tích khai tâm Kitô giáo cho 6 dự tòng ngày 19-11-2020

Giáo xứ Phước Vĩnh: Cử hành Bí tích khai tâm Kitô giáo cho 6 dự tòng ngày 19-11-2020

Giáo xứ Phước Vĩnh: Cử hành Bí tích khai tâm Kitô giáo cho 6 dự tòng ngày 19-11-2020

“Mỗi người hãy biến tâm hồn mình trở nên Đền Thờ của Thiên Chúa” . Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Antôn Hồ Ngọc Ẩn trong Thánh lễ ban các Bí tích khai tâm Kitô giáo cho 6 dự tòng diễn ra tại nhà thờ Phước Vĩnh, giáo phận Phú Cường lúc 17g30 thứ năm 19/11/2020.

Tham dự Thánh lễ có các dự tòng và thân nhân cùng đông đảo tín hữu trong ngoài giáo xứ Phước Vĩnh.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Antôn đã giới thiệu các dự tòng với cộng đoàn. Ngài mời gọi mọi người cùng cầu xin Chúa ban ơn để các dự tòng dấn thân và sống tốt đời sống Kitô hữu của mình.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, thầy Phó tế Vincent Phaolô Lê Hữu Đức đã công bố Lời Chúa theo Tin mừng Luca, kể về việc Chúa Giêsu khóc thương thành Giêrusalem .

Mở đầu bài chia sẻ, Lm Antôn nói: “Thành Giêrusalem tự bản thân nó không có lỗi gì, nhưng chính những người trong thành đã sống cuộc đời đầy tội lỗi. Họ không nghe những Lời dạy bảo của Thiên Chúa.

Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta hãy biến tâm hồn mình trở thành Đền Thờ của Thiên Chúa. Mỗi người hãy hoán cải đời sống của mình, hãy từ bỏ tội lỗi và trở về với Thiên Chúa. Chúng ta hãy sống sao cho đời sống của mình trở nên chứng nhân Tin mừng của Chúa, cách riêng với 6 dự tòng ngày hôm nay chuẩn bị tiếp nhận các Bí tích khai tâm. Chính anh chị đã mở lòng để đón tiếp Chúa, trở thành Kitô hữu để Thiên Chúa hướng dẫn đời mình. Kể từ nay, các anh chị bắt đầu sống một đời sống mới – đời sống của những người Kitô hữu, đời sống của con cái Thiên Chúa".

Ngài đúc kết bài giảng: “Mỗi người hãy sống tốt đời sống của mình để không những kéo ơn Chúa xuống cho bản thân mà còn cho những người xung quanh nữa”.

Sau bài giảng là nghi thức Rửa tội và Thêm sức.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30 trong niềm hân hoan vui mừng được làm con Chúa của 6 anh chị tân tòng.

Sau đó, Lm Antôn đã chụp hình lưu niệm với các các tân tòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top