Giáo xứ Phú Xuân: Dấu ấn tình yêu

Giáo xứ Phú Xuân: Dấu ấn tình yêu

WGPSG -- Khi được Đức cha hỏi: “Thương Chúa, con để đâu?” Một em thiếu nhi sắp được rước lễ lần đầu đã đơn sơ trả lời: “Thưa Đức cha! Thương Chúa, con để trong tim”. Vâng! Con tim chính là nơi để con người cất giữ và ghi lại những “Dấu ấn tình yêu”.

Lúc 17g00, thứ Sáu 10/08/2012, cộng đoàn giáo xứ Phú Xuân đã hân hoan chào mừng Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm viếng thăm mục vụ, ban bí tích Thêm Sức cho 31 em và 33 em Rước Lễ lần đầu.

Ra tận cổng chờ đón Đức cha có Cha Hạt trưởng Xóm Chiếu, kiêm chánh xứ Phú Xuân Đaminh Ngô Quang Tuyên, Cha chánh xứ Tắc Rỗi Martin Trần Quang Vinh, đại diện các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Chương trình chào mừng Đức cha đã được diễn ra thật trang trọng bởi tiếng chuông nhà thờ ngân vang, rộn rã hòa cùng những tràng pháo tay vang trời của các em thiếu nhi.

Các em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu xếp thành hai hàng chào danh dự từ cổng vào đến cửa chính nhà thờ, và đã rước đoàn đồng tế tiến vào thánh đường trong tiếng hát của bài ca nhập lễ.

Đồng tế với Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm có Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên và Cha Martin Trần Quang Vinh. Trong số các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức lần này, có một số em đến từ giáo xứ Tắc Rỗi.

Sau khi Cha Martin Trần Quang Vinh công bố Tin Mừng, Đức cha đã xuống tận các hàng ghế và “trò chuyện” thân mật với các em. Qua cuộc “trò chuyện”, Đức cha đã giúp các em hiểu và xác tín hơn về ý nghĩa của bí tích Thánh Thể và bí tích Thêm Sức mà các em sắp lãnh nhận. Kết thúc bài giảng, Đức cha đã có lời nhắn nhủ đến quý phụ huynh về tầm quan trọng của công việc giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ.

Tiếp theo đó là nghi thức ban bí tích Thêm Sức. Những lời dẫn xen kẽ giữa ba phần của bí tích Thêm Sức đã giúp cộng đoàn hiểu hơn ý nghĩa của từng phần: Tuyên xưng đức tin, đặt tay và cầu nguyện, xức dầu thánh. Cùng với bài hát “Thánh Thần! Hãy đến”, cả cộng đoàn như chìm đắm trong một bầu khí thánh thiêng, và các em lần lượt tiến lên lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần. Trong giây phút này đây, không chỉ các em, nhưng tất cả những ai đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức như có dịp để nhớ lại hồng ân Chúa Thánh Thần mà mình lãnh nhận xưa kia và để cùng cảm tạ Thiên Chúa.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Đến phần rước lễ, Đức cha đã tận tay trao Mình và Máu Thánh Chúa cho các em đón nhận Thánh Thể lần đầu và Thêm Sức.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện phụ huynh đã có lời tri ân Đức cha, quý cha, quý soeur và các thầy cô giáo lý viên. Sau đó, các em thiếu nhi đã dâng lên Đức cha, quý cha những bó hoa tươi thắm cùng với bài hát: “Vui lên Phú Xuân” và những tràng pháo tay nhịp nhàng.

Trong bầu khí vui tươi tràn ngập cả nhà thờ, Đức cha cũng đã bày tỏ niềm vui của ngài khi đến thăm mục vụ giáo xứ và ban bí tích cho các em thiếu nhi. Sau đó, ngài ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn.

Với bài hát kết lễ, Thánh lễ được khép lại trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì tình yêu mà Ngài đã trao ban cho từng người, đặc biệt là các em vừa được đón nhận Thánh Thể lần đầu và lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần. Vâng! Thánh lễ hôm nay chính là “Dấu ấn tình yêu” mà Chúa đã ghi vào cuộc đời mỗi em.

Mong sao “Dấu ấn tình yêu” ấy sẽ là hành trang quý giá trong suốt cuộc đời Kitô hữu của các em, để các em luôn là những chứng nhân trung thành của Đức Kitô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top