Giáo xứ Phú Bình: Mừng bổn mạng Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể ngày 29-11-2020

Giáo xứ Phú Bình: Mừng bổn mạng Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể ngày 29-11-2020

Giáo xứ Phú Bình: Mừng bổn mạng Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể ngày 29-11-2020

WGPSG -- “Xin Thánh Phanxicô Xaviê cầu cùng Chúa ban cho các anh chị tinh thần nhiệt thành Tông đồ trong vai trò của người Huynh trưởng”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Trần Văn Trí - Chánh xứ Phú Bình - khi ngài chủ tế thánh lễ dành cho thiếu nhi mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê - Bổn mạng Ban Huynh trưởng giáo xứ Phú Bình vào 7g sáng Chúa nhật 29.11.2020.

Đồng tế với Lm Gioan Baotixita có Lm Giuse Đinh Quang Lâm - Chánh xứ Mạc–ti-nho, hạt Sài Gòn - Chợ Quán.

Trước thánh lễ, Lm chánh xứ, các anh chị Huynh trưởng và đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ đã cung nghinh Thánh Phanxicô Xaviê, chiêm ngắm cuộc đời nhà truyền giáo lục địa Á Châu và học hỏi mẫu gương tông đồ nhiệt thành của ngài.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Gioan Baotixita đã đề cập đến thái độ luôn tỉnh thức để chờ đón Chúa của người Kitô hữu. "Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu nhắc đi nhắc lại với chúng ta: “Anh em hãy canh thức”. Vì Chúa đến bất ngờ nên chúng ta phải luôn sẵn sàng canh thức để đón Chúa. Chúng ta như người tôi tớ siêng năng làm việc và luôn chu toàn bổn phận hằng ngày. Cụ thể, thiếu nhi các con có bổn phận chăm chỉ học hỏi giáo lý, văn hóa và siêng năng tham dự thánh lễ, luôn cư xử tốt với bạn bè, sống vui tươi, vâng lời cha mẹ, thầy cô...để khi Chúa đến, Ngài sẽ ban thưởng cho các con".

Linh mục chánh xứ cầu nguyện cho các anh chị Huynh trưởng: “Xin Thánh Phanxicô Xaviê cầu cùng Chúa ban cho các anh chị tinh thần nhiệt thành Tông đồ trong vai trò của người Huynh trưởng”.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Trưởng Ban Huynh trưởng giáo xứ đã có tâm tình tri ân Lm chánh xứ Gioan Baotixita, Lm Giuse và cộng đoàn hiện diện.

Thánh lễ mừng bổn mạng của ban Huynh trưởng đã khép lại trong niềm vui và tinh thần hiệp thông.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top