Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng Bổn mạng

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng Bổn mạng

WGPSG -- Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đã đặt ngày 01/01 dương lịch hằng năm làm ngày cầu cho hòa bình thế giới, khởi đi từ năm 1967 và liên tục đến nay được 44 năm. Cũng vậy, tước hiệu Nữ Vương Hòa Bình cũng đã gắn liền với tên gọi “Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình” từ năm 1971 đến nay (từ năm 1965 - 1972 là họ đạo Fatima). Do đó, ngày 01 tháng 01 hằng năm, đã trở thành ngày lễ Bổn mạng và ngày truyền thống của giáo xứ.

Lúc 17g00, các hội đoàn, đoàn thể và giáo dân đã long trọng rước kiệu Đức Maria Mẹ Thiên Chúa bắt đầu từ cuối nhà thờ ra đường Lê Đức Thọ, vòng quanh khuôn viên giáo xứ và tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ trọng thể, cầu nguyện cho các gia đình được bình an và xin ơn hòa bình thế giới. 

Cha chánh xứ Giuse Bùi văn Quyền chia sẻ Lời Chúa: Khi con người phạm tội, Thiên Chúa rất nhân từ, Ngài đã quên quá khứ tội lỗi của loài người, tiếp tục yêu thương con người, sai Ngôi Hai xuống thế làm người nhờ Mẹ Maria. Như vậy, Giêsu, Con của Đức Maria thực hiện lời tiên tri hứa cùng nhà Đavít. Ngài sẽ đem lại Hòa bình cho Dân Chúa và vinh quang cho Thiên Chúa. Vì thế, Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa và là Nữ Vương Hòa Bình của nhân loại. Để chuẩn bị cho công cuộc cứu độ loài người, Thiên Chúa đã ban cho Mẹ nhiều đặc ân, giữ gìn Mẹ được vô nhiễm nguyên tội, trọn đời đồng trinh, hồn xác lên trời…

Thập niên đầu tiên của ngàn năm thứ ba qua đi với bao biến cố khủng khiếp. Chỗ này bị bách hại. bạo lực, ngược đãi, dịch bệnh; nơi kia phải hứng chịu cơn thịnh nộ của thiên tai bởi những trận lũ lụt, động đất, sóng thần, hạn hán… gây nên bao nỗi kinh hoàng cho nhân loại.

Chỉ những ai đã từng sống trong chiến tranh, mới cảm nhận được giá trị của hòa bình. Chỉ những ai đã phải sống trong lo âu bất ổn, mới biết tôn trọng sự bình an. Vì vậy, vũ khí để tiêu diệt chiến tranh không phải là súng đạn, gươm đao nhưng là lòng thương mến, sự cảm thông, chia sẻ và thứ tha thay cho hận thù. Khi chưa trả thù, ta cứ mãi bận tâm tìm mưu tính kế, nhưng khi trả thù được rồi, thì việc đó cứ mãi ám ảnh ta suốt đời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Lê Văn Nam, chủ tịch HĐMVGX đã có lời tâm tình trước cộng đoàn:

Trong giây phút linh thiêng trang trọng này, xin được tưởng nhớ và thành kính tri ân quý mục tử, quý tiền nhân, ân nhân góp công xây dựng giáo xứ. Xin cám ơn cha chánh xứ vì những nhiệt huyết, sự hăng say của vị chủ chăn đối với gia đình Nữ Vương Hòa Bình. Lời cầu nguyện và những việc làm tốt đẹp của cha sẽ lưu giữ sự an bình vốn có của xứ đạo, để từ đó một cộng đoàn phụng tự trong tinh thần hiệp nhất yêu thương được duy trì.

Xin phó thác từng cá nhân, mỗi gia đình, toàn thể giáo xứ trong vòng tay yêu thương của Thái Tử Hòa Bình là Hài nhi Giêsu và Mẹ Maria là Nữ Vương Hòa Bình.

Kính chúc giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình một năm mới tràn đầy hồng ân Chúa, an khang, thịnh vượng và hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top