Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân rước Mình và Máu Thánh Chúa 2020

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân rước Mình và Máu Thánh Chúa 2020

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân rước Mình và Máu Thánh Chúa 2020

WGPSG -- “Các con hãy nắm lấy tay Chúa Giê-su như một người bạn của mình”

Trên đây là chủ đề bài giảng của linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền trong thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể cho 86 em thiếu nhi của giáo xứ được cử hành lúc 17g45 thứ Bảy 19-09-2020 tại thánh đường giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình (NVHB), giáo hạt Xóm Mới.

Tham dự thánh lễ có các soeurs, các phụ huynh, các anh chị Giáo lý viên, Huynh trưởng và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm Giuse chia sẻ niềm vui cùng cộng đoàn và các em hôm nay được Rước lễ lần đầu: “Đây là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của các con. Các con hãy nhớ rằng, Chúa đang nắm tay các con để các con được kết thân với Chúa. Khi rước Chúa vào lòng là khi chúng ta được Chúa nắm tay và truyền ban sức sống của Ngài cho chúng ta. Bí tích Thánh Thể làm cho đời sống của người tín hữu với Chúa trở nên thanh khiết hơn và cái nắm tay của Thiên Chúa là cái nắm tay của tình yêu thương, giống như người cha người mẹ nắm tay con cái mình”.

 Sau đó, Lm Giuse đã giải thích cho các em hiểu về sự liên kết giữa Chúa và con người. Ngài ví von rằng, việc lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa giống như việc các em được nắm chặt hơn bàn tay Chúa. Qua đó, ngài gợi mở cho các em hiểu rằng: Chúa Giêsu là Chúa nhưng cũng là bạn, và ngài giúp các em cảm nhận được sự yêu thương vô bờ của Chúa Giêsu.

Sau cùng, Lm Giuse nhắn gửi đến các bậc phụ huynh: “Hôm nay là ngày khởi đầu niềm vui của con em mình, các vị chính là người có trách nhiệm thúc đẩy con em mình siêng năng đến với Chúa nhiều hơn nữa. Mong rằng, mỗi gia đình Công giáo luôn biết củng cố niềm tin và giúp con em mình yêu mến, gắn bó với Chúa, với Giáo hội. Các bậc phụ huynh, các sơ, các anh chị giáo lý viên và mọi người hãy hy sinh cộng tác để con em chúng ta đến được với Chúa và được Chúa chúc lành. Riêng các con vừa Rước lễ lần đầu, các con hãy luôn nhớ đến Chúa Giêsu Thánh Thể, hãy nắm thật chặt bàn tay của Chúa để Chúa nắm tay và dẫn các con đi trên con đường bình an sắp tới”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ thánh thể. Các em thiếu nhi lần lượt dâng lên Chúa những lời cầu nguyện đơn sơ, những lễ vật bé nhỏ, với ước ao thực lòng đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể. 

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em thiếu nhi đại diện cho các bạn vừa được Rước lễ lần đầu đã có lời cảm ơn đến Lm chủ tế, các , các anh chị Huynh trưởng, Giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn đã hiện diện trong thánh lễ mừng hồng ân rước Mình và Máu Thánh Chúa của các em.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45, các em cùng Lm Giuse chụp ảnh lưu niệm trong niềm vui và hạnh phúc vì có Chúa ngự trong lòng.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top