Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân Chúa Thánh Thần ngày 12-9-2020

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân Chúa Thánh Thần ngày 12-9-2020

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân Chúa Thánh Thần ngày 12-9-2020

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần là sợi dây tình yêu Thần linh liên kết Chúa Cha với Chúa Con. Bí tích Thêm sức là sợi dây tình yêu Thần linh kết nối Thiên Chúa với loài người”.

Trên đây là chia sẻ của Đức Giám mục phụ tá Louis Nguyễn Anh Tuấn (ĐGM Louis) khi ngài chủ tế thánh lễ ban Bí Tích Thêm sức (BTTS) cho các em thiếu nhi giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, được cử hành trọng thể vào lúc 17g00 thứ bảy 12/09/2020, tại thánh đường giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình (NVHB), giáo hạt Xóm Mới.

Đồng tế với ĐGM Louis có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền, Lm Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, Lm Giuse Bùi Anh Dũng - cháu của Lm chánh xứ, hai Lm Vinh Sơn Trần Kim Phú, OSA và Lm Michael Sullivan OSA (là hai linh mục thuộc dòng Thánh Augustino, Úc)

Cùng hiệp dâng thánh lễ ngoài 103 em thiếu nhi sẽ được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần bên cạnh cha mẹ đỡ đầu, những người thân, còn có các sơ dòng Đaminh Truyền giáo, dòng Đaminh Lạng Sơn, dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, các Thừa Tác Viên Thánh Thể, HĐMV giáo xứ, ban chấp hành các hội đoàn, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, quý khách và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Ngay sau bài đọc Tin Mừng, ĐGM Louis đã chia sẻ cho các em thiếu nhi và cộng đoàn về Thiên Chúa Ba Ngôi: Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần: "Chúa Thánh Thần là sợi dây tình yêu kết nối Chúa Cha với Chúa Con. Thánh Thần tình yêu thúc đẩy Chúa Con vâng phục Chúa Cha xuống thế thi hành mầu nhiệm cứu chuộc loài người. Chúa Giêsu đã ban Chúa Thánh Thần xuống trên các thánh Tông Đồ, để Thánh Thần tình yêu kết nối Thiên Chúa với loài người. Nhờ đó, chúng ta được Thiên Chúa ban ơn tha tội.

Giáo hội tông truyền của chúng ta được kết nối trực tiếp với Chúa Giêsu qua các Đức Giám Mục. Vì thế, hôm nay, cha sẽ ban Thánh thần tình yêu xuống trên 103 em thiếu nhi của giáo xứ NVHB. Các em được lãnh nhận BTTS, tức là được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, để các em không phạm tội. Và cũng chính Chúa Thánh Thần sẽ tha tội cho các em qua Bí tích Hòa giải. Lãnh nhận BTTS là nhận lệnh truyền được sai đi làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa đến với mọi người, loan báo Tin mừng của Chúa Giêsu phục sinh bằng chính cuộc sống của các em nơi gia đình, nơi cộng đoàn giáo xứ, trong môi trường xã hội. Hoa trái của Chúa Thánh Thần mà các em sẽ gặt hái được là sự hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, từ tâm, nhân hậu, trung tín, hiền lành, tiết độ và thanh khiết.

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức: Các em cùng cộng đoàn tuyên xưng đức tin. Sau đó, ĐGM Louis đặt tay, từng em lần lượt tiến lên bàn thờ, quỳ xuống và sốt sắng lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Lê Văn Nam – Chủ tịch HĐMV - đại diện cho cộng đoàn giáo xứ có những tâm tình tri ân gửi đến ĐGM Louis, Lm chánh xứ Giuse cũng như các linh mục đồng tế, các sơ, các hội đoàn đã dành thời gian tham dự Thánh lễ và nhiệt thành chuẩn bị để thánh lễ thêm phần long trọng. Một em thiếu nhi đại diện cộng đoàn đã dâng tặng ĐGM Louis bó hoa tươi thắm thể hiện lòng biết ơn của cả giáo xứ tới ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20. Sau đó, ĐGM Louis và các linh mục đã cùng xuống hội trường để dự bữa cơm thân mật cùng cộng đoàn giáo xứ NVHB nhân ngày các em thiếu nhi lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top