Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng lễ bổn mạng giáo xứ và Linh mục phụ tá ngày 25-1-2021

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng lễ bổn mạng giáo xứ và Linh mục phụ tá ngày 25-1-2021

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng lễ bổn mạng giáo xứ và Linh mục phụ tá ngày 25-1-2021

TGPSG-- “Trở lại với Phaolô hay với Kitô hữu là trở lại với xuất phát cội nguồn từ Thiên Chúa".

Đó là ý nhấn mạnh trong bài giảng của Linh mục (Lm) chánh xứ Nhân Hòa - Đaminh Vũ Đình Thái - trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô tông đồ trở lại - Bổn mạng giáo xứ Nhân Hòa và cũng là bổn mạng của Lm phụ tá Phaolô M. Ngô Gia Bảo, CRM (Lm Phaolô), được cử hành lúc 17g30 ngày 25.01.2021 tại nhà thờ Nhân Hòa.

Thánh lễ do Lm Phaolô chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Đaminh, 2 Lm phó xứ là Anrê Maria Đinh Văn Khương, CRM và Lm Gioakim Đỗ Bá Thái cùng Lm khách Phanxicô Xaviê Nguyễn Phước Chân Lý, SVD.

Tham dự thánh lễ có đông đảo tu sĩ và giáo dân trong xứ.

Trước thánh lễ, cộng đoàn giáo dân đã rước kiệu tượng Thánh Phaolô từ bên ngoài nhà thờ vào trong thánh đường để cùng hiệp dâng thánh lễ.

Mở đầu bài giảng, Lm chánh xứ chia sẻ đôi nét về biến cố lịch sử đã ghi dấu sự kiện trở lại của Thánh Phaolô. "Thánh nhân từ một người bắt bớ đạo đã trở thành môn đệ nhiệt thành của Chúa.

Là một người công dân La Mã gốc Do Thái, Thánh Phaolô rất trung thành với tín điều và tập tục cũ của Do Thái. Ngài cũng hăng say tìm hiểu Kinh Thánh và thọ giáo những tư tế tài giỏi tại Giêrusalem.

Vì lòng nhiệt thành với truyền thống Do Thái giáo, thánh nhân đã rất hăng hái trong việc tham gia giết hại và tìm bắt các Kitô hữu. Và cũng chính ngài tham gia vào việc giết hại Thánh tử đạo tiên khởi Stêphanô. Lúc đó, đối với Phaolô, vì chưa biết Đức Giêsu, nên ông coi các Kitô hữu như những kẻ phá hoại truyền thống của tiền nhân.

Sự kiện ngã ngựa trên đường đi Đamas để tìm và bách hại các Kitô hữu đã biến đổi hoàn toàn cuộc đời của thánh nhân.

- Từ con người đi bách đạo trở thành tông đồ dân ngoại, mang rất nhiều dân ngoại về với Chúa.

- Từ một con người duy truyền thống, ngài đã thuyết phục để Giáo hội thuở sơ khai bãi bỏ áp đặt truyền thống Do Thái lên dân ngoại khi họ tin theo Đức Kitô".

Kết thúc bài giảng, Lm chánh xứ đã làm rõ thêm ý nghĩa của từ “trở lại”: "Sự trở lại của Thánh Phaolô không phải là trở lại với Do Thái giáo ban đầu mà ngài đã tin. Trở lại với Phaolô hay với Kitô hữu là trở lại với xuất phát cội nguồn từ Thiên Chúa".

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ, phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, Lm chánh xứ đã công bố các thành viên được trao tác vụ Thừa tác viên Thánh Thể với thời hạn 2 năm theo quy định mới. Đồng thời, ngài cũng công bố thành lập chính thức Hội Chăm sóc bệnh nhân.

Thay mặt cho toàn thể giáo dân giáo xứ Nhân Hòa, ông chủ tịch Hội đồng mục vụ đã gửi lời cảm ơn đến các linh mục đồng tế, đặc biệt là những lời chúc tốt lành đến Lm Phaolô nhân ngày Lễ bổn mạng của ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 cùng ngày. Cộng đoàn giáo xứ cùng chung vui với nhau trong bữa tiệc thân mật sau lễ.

Trung Kiên
Ảnh: Đình Thiên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top