Giáo xứ Nhân Hòa: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Nhân Hòa: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 31-5-2014, Đức cha Phêrô Nguyễn văn Khảm đã chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 111 em thiếu nhi thuộc giáo xứ Nhân Hòa, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với ngài có cha Phanxico Assisi Lê quang Đăng - Hạt trưởng hạt Tân sơn Nhì, cha chánh xứ Giuse Phạm văn Nhân và cha phụ tá Giuse Trịnh văn Thậm.  

Đến hiệp dâng Thánh kễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, cha mẹ đỡ đầu, thân nhân và cộng đoàn dân Chúa.  

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ có lời chào Đức cha Phêrô, cha Hạt trưởng và chúc mừng 111 em sắp đón nhận Ơn Chúa Thánh Thần hôm nay.

Đức cha Phêrô chia sẻ Tin Mừng: “Thay mặt Hội Thánh, hôm nay cha sức dầu thánh trên chúng con vàThánh Thần Chúa sẽ ngự trên các con, Chúa Thánh Thần (CTT) được diễn tả bằng chim bồ câu hiền hòa, đơn sơ, bằng ngọn lửa nhiệt thành. Vì thế, khi lãnh nhận CTT, các con phải sống đơn sơ, hiền hoà với mọi người, phải nhiệt thành trong đời sống đạo đức, để giới thiệu Chúa cho những bạn chưa biết Chúa, đó là các con sống đúng ý nghĩa của phép Thêm sức.

Bên cạnh đó, ngài đã cảm ơn quý cha, quý soeur, quý thầy, anh chị giáo lý viên đã tận tâm hướng dẫn và cả sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ đã cộng tác với CTT, góp phần xây dựng Hội Thánh Chúa luôn tươi sáng.

Đồng thời, Đức cha cũng nêu lên một thực trạng: Ngày nay, nhiều bạn trẻ bỏ đạo, rời xa nhà thờ, đời sống đạo đức sa sút mà nguyên nhân là gia đình bị khủng hoảng. Tỷ lệ ly dị có nơi lên đến 50-70%, vì cha mẽ thiếu quan tâm đến đời sống đức tin của con cái. Xin cộng đoàn chúng ta hãy cầu nguyện cách riêng cho các cháu lãnh Bí tích Thêm sức hôm nay.

Trước khi lãnh nhận Bí tích Thêm sức, các em lập lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Sau đó ĐGM đã đặt tay cầu nguyện xin CTT ngự trên các em.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt  cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMVGX đã cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn.  

Đáp lời, Đức cha Phêrô cảm ơn giáo xứ đã đón tiếp ngài thật nồng hậu. Đồng thời, nhân lễ Thăng Thiên, cũng là ngày Quốc tế Truyền thông Xã hội lần thứ 48, ngài chia sẻ: Ngày nay phương tiện truyền thông phát triển rất nhanh, chúng ta hãy dùng phương tiện internet để loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi nơi và mọi người.Tuy nhiên, các bậc cha mẹ hãy cảnh giác, vì internet có mặt tốt và cũng vô số những điều xấu được phơi bày, làm ảnh hưởng không tốt đến đời sống luân lý và đạo đức của con cái mình. Xin anh chị em hãy quan tâm quản lý việc sử dụng internet của con mình.

 Sau khi nhận phép lành của Chúa qua tay Đức Giám mục, các em chụp hình chung lưu niệm với Đức cha và quý cha trong ngày vui trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top